Cách làm thạch dưa hấu cho bé, vừa bắt mắt vừa thanh mát giữa ngày hè nóng nực
Thứ sáu, 07/08/2020 08:15

Những ngày hè nóng nực như thế này nếu có 1 món "ăn chơi" vừa bắt mắt lại mát mẻ bổ dưỡng cho bé mà lại dễ làm như thạch dưa hấu.

Thay vì bỏ tiền ra mua nhưng thứ thạch có nhiều phẩm màu, đường hóa học không rõ nguồn gốc xuất xứ cho con thì các mẹ hãy dành chút thời gian để tự tay làm cho bé món thạch ngọt mát trong những ngày hè này. Đặc biệt dưa hấu là 1 loại trái cây giải nhiệt ngày hè rất tốt lại chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các hợp chất thực vật khác như citrulline và lycopene tốt cho sức khỏe lại có màu sắc đẹp vậy tại sao các mẹ không bắt tay vào "triển" ngay món thạch dưa hấu vừa bắt mắt lại mát mẻ bổ dưỡng cho bé ngay?

Chuẩn bị:

- 1 quả dưa hấu đỏ không cần quá ngọt ( không hạt càng tốt)

- 1-2 gói bột rau câu

- 100gr đường (tùy theo sở thích của từng người)

Cách làm:

Bước 1 : Bổ đôi quả dưa hấu và dùng dụng cụ để múc hết ruột ra 1 chiếc bát to, sau đó rửa sạch vỏ dưa để ráo.

Bước 2 : Cho phần ruột dưa hấu vào máy say sinh tố sau đó sàng qua rây lọc để lấy nước cốt hoặc bạn có thể dùng trực tiếp máy ép nước hoa quả nếu nhà đã sẵn có nhé.

Bước 3 : Đun 150-200ml nước sao cho sôi li ti sau đó cho 100g đường cùng 1 gói bột rau câu vào và khuấy đều tay từ 3-5 phút rồi tắt bếp. 

Bước 4: Sau khi tắt bếp khoảng 5 phút bạn hãy đổ phần nước cốt dưa hấu đã ép vào nồi khuấy đều hãy đảm bảo rằng hỗn hợp nước dưa hấu, bột rau câu cùng đường này được giữ ở nhiệt độ từ khoảng 60-70 độ C.

Bước 5: Ngay sau đó đổ hỗn hợp nước dưa hấu, bột rau câu cùng đường với nhiệt độ 60-70 độ C này vào 2 chiếc vỏ dưa hấu đã rửa sạch và để ráo. Hoặc các mẹ có thể đổ hỗn hợp này trong các khay làm thạch bằng silicone mềm với hình dạng mà các bé thích nhé.

Bước 6 : Cho hỗn hợp vào tủ mát để từ 2-3 tiếng là đã có thể ăn được rồi. Nếu bạn đổ hỗn hợp vào vỏ dưa hẫu thì sau khi lấy từ tủ lạnh ra hãy nhẹ nhàng cắt ra thành miếng dưa hấu như bình thường bạn hay ăn nhé. 

Chúc bạn thành công với món thạch này!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-thach-dua-hau-cho-be-vua-bat-mat-vua-thanh-mat-giua-ngay-he-non.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-thach-dua-hau-cho-be-vua-bat-mat-vua-thanh-mat-giua-ngay-he-nong-nuc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cách làm thạch dưa hấu cho bé , món ngon mỗi ngày , thạch dưa hấu