Cách làm món tôm nướng sa tế thơm ngon đẹp mắt, ăn bao nhiêu cũng không ngán
Thứ hai, 25/05/2020 17:29

Món tôm nướng vừa giàu dinh dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe chắc chắn khiến cho gia đình bạn yêu thích.

1. Tôm nướng sa tế

Nguyên liệu làm tôm nướng sa tế

Tôm sú: 1 kg (loại khoảng 20-22 con/ kg)

Sa tế: 2 muỗng canh

Rau răm: 50 gram

Chanh tươi: 1 trái

Xiên que vừa đủ với số lượngtương đương với tôm

Làm muối tiêu chanh gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/6 muỗng bột ngọt. Cho vào máy xay, xay mịn. Để muối tiêu chanh thơm ngon hơn, bạn có thể rang với chảo không dính.

Cách làm tôm nướng sa tế

Cắt bỏ râu và đuôi tôm, rửa sạch, xóc ráo.

Nhặt rau răm, ngâm với nước muối pha loãng, xả sạch, để ráo.

Cho sa tế vào tôm, xốc nhẹ để sa tế áo đều. Đặt tôm đã ướp vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút cho thấm gia vị.

Lần lượt xiên tôm vào que. Xếp lên vỉ.

Có ba cách nướng tôm

Nếu nướng bằng bếp than, bạn nướng tôm khoảng 7-10 phút. Sau khi tôm chín, nướng tôm khoảng 3 phút với bếp gas để thịt tôm khô hơn.

Empty

Nếu nướng bằng lò vi sóng, bạn chọn tốc độ trung bình và nướng khoảng 15 phút.

Nếu nướng bằng lò nướng, bạn chọn kiểu nướng trên dưới. Nướng tôm ở nhiệt độ 250 độ C trong vòng 10 phút. Nếu chưa làm nóng lò trước khi đặt tôm vào, bạn tăng thời gian nướng lên 15 phút.

Cho rau răm lên đĩa, xếp tôm lên trên. Món này ăn cùng nóng muối tiêu chanh hay muối ớt xanh đều được.

Công thức làm muối ớt xanh như sau: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/6 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng nước cốt chanh, 2 trái ớt sừng sống, 1 nhúm gốc ngò rí, một ít vỏ chanh. Cho tất cả vào máy, xay nhuyễn.

2. Tôm nướng giấy bạc

- Nguyên liệu món tôm nướng giấy bạc:

400g tôm tươi ngon

1 củ khoai tây

3 quả ớt

1 quả chanh

Hành, tỏi

Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm, sốt muối tiêu xanh

- Cách làm tôm nướng giấy bạc ngon miệng đẹp mắt

Bước 1: Trước tiên với những con tôm tươi, sau khi mua về thì bạn rửa sạch, rút sợi chỉ đen ở sống lưng đi giúp tôm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Empty

Bước 2: Tiếp theo với phần khoai tây, bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái miếng dày vừa ăn. Tuy nhiên, miếng khoai tây dày sẽ khó nướng chín nên bạn cần phải luộc sơ qua để nó chín tái trước đã nhé.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy chuẩn sẵn bị một chiếc bát tô, cho vào đó 40 gr đường, 15 gr hạt nêm cùng 2 tép tỏi đã bóc vỏ. Bạn hãy giã nát hỗn hợp này. Tiếp đến, bạn cho tôm tươi và khoai tây vào, thêm khoảng 30 ml dầu ăn nữa, trộn đều tất cả lên và ướp như thế trong khoảng 20-30 phút là được. Trong khâu này sẽ giúp cho tôm và khoai tây ngấm gia vị khiến cho món tôm nướng giấy bác của bạn trở nên đậm đà hơn sau khi nướng đấy nhé.

Bước 4: Bước tiếp theo bạn hãy bật lò nướng trước khoảng 10-15 phút ở mức nhiệt 170 độ C, mục đích là để làm nóng lò trước khi bỏ tôm vào. Trong lúc chờ lò nóng, bạn trải tấm giấy bạc ra một cái bát tô miệng rộng, sâu lòng rồi bạn hãy cho toàn bộ hỗn hợp tôm và khoai tây đã ướp vào đó, thêm 1 củ hành tím thái lát lên trên cùng nữa rồi bọc tấm giấy bạc lại cho thật kín.

Bước 5: Bước tiếp đó bạn hãy đặt cuộn giấy bạc bọc tôm và khoai tây vào lò nướng, nướng trong khoảng 30-35 phút là có thể lấy ra ăn được rồi nhé.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mon-tom-nuong-sa-te-thom-ngon-dep-mat-an-bao-nhieu-cung-khong-n.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mon-tom-nuong-sa-te-thom-ngon-dep-mat-an-bao-nhieu-cung-khong-ngan-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tôm nướng sa tế , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn