Cách làm bánh trung thu không cần khuôn, không cần lò nướng gây sốt hội chị em yêu bếp
Thứ bảy, 04/09/2021 18:08

Thời điểm Tết Trung thu đang đến gần, nếu không mua được bánh vì dịch bệnh, chị em có thể học làm bánh trung thu theo những công thức này.

Bánh trung thu dẻo ngũ sắc

Nguyên liệu làm vỏ bánh

- Bột gạo nếp: 600g

- Đường

- Củ dền, khoai tím, bột trà xanh

Nguyên liệu làm nhân bánh

- Đậu xanh đãi vỏ: 500g (Có thể thay bằng hạt sen, khoai môn,… tùy sở thích)

- Đường trắng: 80g

- Dầu ăn: 80ml

- Mạch nha: 20ml

- Vừng và hạt dưa đã rang chín

- Trứng muối (nếu thích)

Cách làm

- Hòa tan đường trong nước rồi đun sôi khoảng 10 phút xong tắt bếp để nguội. Luộc chín củ dền và khoai tím, bóc vỏ, lần lượt xay nhuyền riêng từng loại. Hòa riêng các loại bột ca cao và bột trà xanh với một chút nước.

- Cho nước đường đã nguội ra bát tô lớn rồi hòa thêm nước cốt chanh cùng dầu ăn và nước hoa bưởi. Cho 600gr bột nếp vào tô và nhào đến khi bột nhuyễn mịn, sau đó chia bột thành 5 phần để tạo từng màu riêng.

- 1 phần làm bánh dẻo trắng thì không pha màu, 1 phần cho 1 thìa canh khoai tím đã xay nhuyễn vào nhào đều tay. 3 phần còn lại, 1 phần nhào với củ dền để làm bánh hồng, 1 phần nhào với bột trà xanh làm bánh xanh và 1 phần nhào với bột ca cao làm bánh màu nâu.

- Đậu xanh cho lên bếp ninh mềm sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp đó cho đậu xanh xay nhuyễn vào chảo và sên cùng một chút dầu ăn cho đến khi nhân khô lại, có độ dính. Trước khi tắt bếp cho bột mạch nha vào trộn cùng.

- Đợi nhân nguội thì chia thành 5 phần nhỏ sao cho vỏ và nhân có tỉ lệ 2:1.

- Hấp chín trứng muối rồi cho vào giữa nhân. Nếu không dùng trứng muối bạn có thể trộn vào nhân một ít vừng và hạt dưa đã rang chín.

- Bọc vỏ bánh bên ngoài nhân sao cho vỏ bánh phủ đều nhân. Nếu có khuôn thì đặt bánh vào khuôn (phủ thêm lớp bột trắng vào khuôn để bánh không bị dính). Nén chặt bánh vào khuôn để tạo hình.

Làm bánh nướng Trung thu 100g không cần khuôn

Vỏ bánh

- Trộn đều 120ml nước đường bánh nướng, 1 lòng đỏ trứng gà, 30g dầu ăn, 2g baking soda. Sau đó cho 200g bột mì đa dụng vào, nhào đến khi thành khối mịn, hết bột trắng là được (nên đeo bao tay nilong để chống dính). Đem đi ủ 30-45 phút.

cach-lam-banh-trung-thu-1

Nhân bánh

- 3 củ khoai lang tím nhỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào nồi hấp cách thủy cho đến khi khoai chín mềm, lấy ra để nguội. Sau đó, cho khoai lang + 90g đường + 200-250ml sữa tươi (hoặc nước lọc) vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho hỗn hợp vào rây mịn. Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp khoai đã rây mịn vào bắt đều sên. Tiếp tục, cho từ từ 50g dầu ăn chia ra 3 lần vào khuấy liên tục cho đến khi khoai kết dính thành 1 khối. Dùng tay ấn vào hỗn hợp khoai không dính tay là đạt (Thời gian sên khoảng 25-30 phút). Để khoai nguội và vo thành viên 60g.

- Pha 3-5g bột trà xanh với 20ml nước ấm. Khuấy tan cho vào hỗn hợp nhân đậu xanh. Tiếp tục sên đến khi kết dính thành 1 khối dẻo mịn không dính tay là đạt. Để nguội và vo thành viên 60g.

Bọc bánh

Vo tròn 40g bột vỏ bánh, cán dẹt, cho 60g nhân vào rồi túm kín mép bột lại. Lăn lại cho bánh tròn đều rồi tự chế mặt bánh theo sở thích.

Nếu có khuôn, cho 1 lớp mỏng bột mì vào khuôn (tạo lớp chống dính). Cho bánh vào khuôn tạo hình.

Nướng bánh

- Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ trong 10 phút.

- Cho bánh vào nướng 160 độ trong 8 phút. Hết thời gian. Để bánh nguội, quét 1 lớp hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng gà, 1/2 lòng trắng, 15ml sữa tươi lên bánh. Nướng thêm 150 độ 5 phút nữa là được (tuỳ từng loại nckd mà nhiệt độ sẽ khác nhau nên mọi người kiểm tra bánh trong khi nướng để tránh việc bánh chín không đều nhé).

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-banh-trung-thu-khong-can-khuon-khong-can-lo-nuong-gay-sot-hoi-c.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-banh-trung-thu-khong-can-khuon-khong-can-lo-nuong-gay-sot-hoi-chi-em-yeu-bep-search/?id=300167

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cách làm bánh trung thu , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn