Các cụ dạy: 'Phàm là người khôn ngoan đứng trước 3 chuyện này thưởng dửng dưng, nhất định không mở lời'
Thứ năm, 24/11/2022 17:33

Người khôn ngoan thường dửng dưng trước 3 chuyện này. Trái lại, người ngu dại lại thích tham gia, thích chuyện bao đồng.

Người khôn ngoan không nghĩ ngợi quá nhiều về quá khứ

Quá khứ là những điều đã qua, có làm gì thì bạn cũng không thể quay trở lại. Việc cứ nghĩ ngợi quá nhiều về thứ đã xảy ra, thực chất chẳng mang lại cho bạn điều gì.

Lúc bạn cảm thấy mệt mỏi thì hãy học cách buông bỏ. Đừng cứ mãi nhốt mình trong quá khứ. Chuyện trước kia đều giống như ngày hôm qua đã trôi xa về miền ký ức. Chuyện của sau này được vun đắp bằng những nỗ lực của hôm nay.

Đừng cứ giữ mãi trong tim những thứ của ngày xưa cũ. Chuyện đã qua rồi thì hãy để nó qua đi, bạn có muốn cũng không thể quay trở lại. Nếu bạn cứ canh cánh trong lòng, chỉ càng làm bản thân thêm gánh nặng mà thôi.

7-quy-tac-an-noi-3-1001

Người khôn ngoan không than thở về cuộc sống hiện tại

Cuộc đời giống như một chuyến đi. Bạn và tôi chỉ là những lữ khách vội vàng đến rồi vội vàng đi. Trên đời vốn không có thứ đáng để chúng ta cố chấp đến vậy. Chúng ta chỉ cần được ngắm nhìn mọi cảnh đẹp trên đường. Chúng ta sẽ không bao giờ quên được cảm giác phấn khích khi đứng trước khung cảnh tuyệt vời ấy. Quá khứ đã mãi ở lại phía sau còn tương lai vẫn còn là bí ẩn ở phía trước. Chỉ có hiện tại là thứ xứng đáng để chúng ta trân trọng.

Trên thế giới này, chẳng có thành công nào là từ trên trời rơi xuống. Đằng sau những may mắn mà người ta có được chính là cả một quá trình kiên trì tích tiểu thành đại. Có lúc, những nỗ lực mà bạn bỏ ra nhất thời chưa thu được hiệu quả. Nhưng nhất định sẽ có một ngày nào đó, bạn sẽ nhận lại được những điều xứng đáng. Vì thế hãy cứ cố gắng hết mình, còn lại hãy để cứ để số phận an bài.

Người khôn ngoan không hoài nghi, lo lắng về tương lai

Chuyện quá khứ e đã là định mệnh. Hối tiếc hay ảo não cũng không làm lại được. Chuyện tương lai là thứ chưa đến, nào ai biết trước được tương lai. Hi vọng càng nhiều thì nỗi thất vọng càng lớn. Nếu như mọi chuyện đã chẳng theo như ý nguyện, xin bạn hãy tin rằng mọi thứ đã được sắp đặt đúng như nó phải thế.

photo1602899352056-1602899352211

Cái gì đến thì vẫn sẽ phải đến. Tương lai là một ấn số. Chẳng ai biết trước tương lai sẽ ra sao. Việc quá lo lắng về tương lai chỉ là tự chuốc thêm phiền não cho bản thân. Chuyện phải xảy ra thì nó vẫn phải xảy ra, không thể khác được. Nếu như chuyện đã xảy đến, ta hãy đón nhận và làm hết mình có thể. Tâm không bị bủa vây bởi phiền não là điều tuyệt vời nhất của nhân gian.

Lâm Thanh Huyền có câu nói:

"Không nhiễm bụi trần không phải là không có bụi. Mà là ta tự làm ánh nắng của mình, để cho hạt bụi tự bay lên."

Mong cho chúng ta không nuối tiếc về quá khứ, không phí hoài hôm nay và không lo âu về tương lai.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-day-pham-la-nguoi-khon-ngoan-dung-truoc-3-chuyen-nay-thu.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-cu-day-pham-la-nguoi-khon-ngoan-dung-truoc-3-chuyen-nay-thuong-dung-dung-nhat-dinh-khong-mo-loi.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Người khôn ngoan , bài học cuộc sống , bài học thành công