Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea 'phả hơi nóng' vào gáy Man United
Thứ sáu, 05/03/2021 08:52

Thánh địa Anfield thêm một lần phải chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của các cầu thủ Liverpool.

Cuộc đón tiếp Chelsea được coi là cơ hội Liverpool trở lại với top 4. Chiến thắng 2-0 trên sân của Sheffield tuần trước cộng thêm sự hòa nhập khá nhanh đến từ trung vệ tân binh Kabak giúp Lữ đoàn đỏ có thêm niềm tin.

Tuy nhiên, HLV Tuchel cùng Chelsea đã sớm vùi dập niềm tin mong manh ấy. Vẫn ra sân với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, The Blues dường như biến Anfield thành sân nhà của mình. Bộ đôi Kante-Jorginho giúp đội khách kiểm soát rất tốt trận đấu. Họ vừa không cho phép Liverpool triển khai được các pha lên bóng có nét, vừa là khởi nguồn cho những tình huống tấn công.

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 1.

Khi đã tìm lại phong độ, Kante là ác mộng với mọi đối thủ

Trong thế trận này, tiền đạo Werner được trao khá nhiều cơ hội. Chỉ có điều, chân sút người Đức khi thì dứt điểm quá hiền, lúc lại việt vị trong gang tấc. Mãi đến cuối hiệp một, Chelsea mới tìm được bàn dẫn trước.

Từ phần sân nhà, Kante phất một đường chuyền dài chính xác hướng đến vị trí của Mason Mount. Sau một loạt động tác xử lý bóng tinh tế, Mount đánh lừa được các hậu vệ Liverpool và mở ra góc sút. Bằng cú đá chân phải đầy uy lực vào góc xa, tiền vệ người Anh mở tỉ số trận đấu.

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 2.

Mason Mount tự mở ra góc sút

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 3.

Và cú đá của anh không cho Alisson cơ hội cản phá

Tới lúc này, Liverpool buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ có một số tình huống triển khai bóng xuống biên khá tốt. Nhưng rất tiếc mỗi khi bước vào nhịp xử lý cuối cùng, các cầu thủ chủ nhà lại thường để cho đối phương đọc được ý đồ và ngăn chặn kịp thời.

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 4.

HLV Klopp bế tắc đến mức phải rút cả Salah rời sân

Chiều ngược lại, khung thành Liverpool vẫn tiếp tục bị đe doa bởi các pha phản công của Chelsea. Và chỉ nhờ sự vô duyên của Timo Werner thì Lữ đoàn đỏ mới không nhận thêm bàn thua.

90 phút khép lại với chiến thắng giành cho Chelsea. The Blues tiếp tục chuỗi trận xuất sắc dưới thời HLV Tuchel và vươn lên vị trí thứ tư trên BXH. Họ đang tạo ra sức ép lớn với các đội xếp trên như Man United hay Leicester.

Trong khi đó, Liverpool đã tụt xuống thứ 7 do Everton cũng vừa kiếm trọn 3 điểm trước West Brom. Đoàn quân dưới quyền HLV Klopp còn có nguy cơ rớt sâu hơn nếu như Tottenham và Aston Villa chiến thắng trong các trận đá bù.

Ngoài ra, Liverpool còn vừa thiết lục thêm một kỷ lục buồn. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử, Lữ đoàn đỏ để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất nước Anh.

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 5.

Khủng hoảng trầm trọng đang bao vây Liverpool

Kết quả: Liverpool 0-1 Chelsea

Bàn thắng: Mount 42'

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson, Wijnaldum, Thiago, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Jorginho, Kante, Chilwell, Ziyech, Mount, Werner.

BXH Premier League:

Buộc Liverpool nhận thành tích tệ nhất lịch sử, Chelsea phả hơi nóng vào gáy Man United - Ảnh 6.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buoc-liverpool-nhan-thanh-tich-te-nhat-lich-su-chelsea-pha-hoi.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/buoc-liverpool-nhan-thanh-tich-te-nhat-lich-su-chelsea-pha-hoi-nong-vao-gay-man-united-162210503062256120.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Chelsea , Liverpool , Ngoại hạng Anh