Bữa sáng mẹ cho bé ăn 5 loại thực phẩm này cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là loại thứ 2
Thứ hai, 30/11/2020 11:15

5 loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho bé khi sử dụng vào buổi sáng, giúp bé có một thể chất khỏe mạnh, học tập tốt.

Ngũ cốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ngũ cốc nguyên hạt với sữa ít béo hoặc không béo cho bữa ăn sáng lành mạnh là sự lựa chọn đúng đắn nhất vì giàu canxi, ít chất béo, nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Đồng thời, trong thành phần của bột ngũ cốc đóng hộp còn chứa nhiều thành phần axit folic và các vitamin nhóm B rất tốt cho trí nhớ của trẻ nhỏ.

Bột yến mạch

Bữa sáng nếu bạn muốn cho bé ăn bột yến mạch mẹ chỉ mất một vài phút trong lò vi sóng đã giúp bé có một bát bột yến mạch - lựa chọn này đặc biệt thích hợp trong những ngày trời lạnh. Ngoài ra, mẹ còn có thể thêm trái cây vào chén bột này cho có vị ngọt hoặc cho 1 chút quế, hoặc các loại gia vị khác để làm nên một hương vị khác lạ giúp mẹ ăn ngon miệng hơn.

Bánh mì và trứng tốt cho bữa sáng của bé

Bánh mì và trứng tốt cho bữa sáng của bé

Trái cây

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây có chứa nhiều chất xơ. Chuối và kiwi được xếp trên tất cả các loại trái cây tươi khác vì có nguồn kali dồi dào - một loại khoáng chất mà trẻ dễ bị mất trong quá trình hoạt động thể chất trong môt ngày dài, mà không ai mệt mỏi.

Bánh mì

Bữa sáng bạn có thể cho bé ăn bánh mì, trong bánh mì có chứa nhiều năng lượng, tinh bột, dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, bánh mì cũng là món ăn dễ chế biến giúp mẹ không tốn thời gian khi chuẩn bị bữa sáng cho con của mình.

Bột yến mạch tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Bột yến mạch tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều protein, canxi, sắt… trong trứng và độ hấp dẫn bằng cách thêm nấm cắt nhỏ, cà chua và rau vào để có một món trứng tráng đủ dưỡng chất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút gia vị tươi như hẹ hoặc rau ngải cứu, hành lá trước khi hấp hoặc chiên giúp bé đổi vị không bị ngán. Ngòa ra, khi mẹ cho bé ăn trứng còn giúp tăng trưởng chiều cao, tăng cương sức đề kháng cho bé phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bua-sang-me-cho-be-an-5-loai-thuc-pham-nay-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-nhat-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bua-sang-me-cho-be-an-5-loai-thuc-pham-nay-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-nhat-la-loai-thu-2-search/?id=271523

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bữa sáng cho trẻ , sức khỏe trẻ em , thực phẩm tốt cho trẻ