Bộ Y tế hướng dẫn 3 bước khử khuẩn khẩu trang phòng dịch Covid-19 bằng lò vi sóng
Thứ ba, 24/03/2020 16:42

Trong mùa dịch Covid-19, khẩu trang là vật dùng không thể thiếu để phòng bệnh. Khi sử dụng khẩu trang, người dân cần biết cách vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

PGS. TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho biết, các nghiên cứu đã khẳng định virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 cũng dễ bị tiêu diệt bởi tia UV (ánh nắng mặt trời) ozone, nhiệt, sóng viba.

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm và chứng minh được hiệu quả của việc khử trùng khẩu trang (cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải) đã qua sử dụng bằng lò vi sóng. Kết quả cho thấy khẩu trang sau khi được tiệt trùng bằng cách này sạch tối đa (99,99999%).

Người dân có thể sử dụng lò vi sóng để khử trùng khẩu trang và tái sử dụng nhiều lần trong mùa dịch Covid-19.

Người dân có thể sử dụng lò vi sóng để khử trùng khẩu trang và tái sử dụng nhiều lần
trong mùa dịch Covid-19.

Cách khử khuẩn khẩu trang phòng dịch Covid-19 bằng lò vi sóng

Chuẩn bị:

- Khẩu trang

- Lò vi sóng công suất 800W (nên sử dụng lò riêng cho việc tiệt khuẩn khẩu trang, không dùng chung cho việc làm nóng đồ ăn).

- Dung dịch có tính sát khuẩn (có thể sử dụng muối ion, nước muối sinh ly 0,9%...).

Cách thực hiện

Bước 1: Xịt dung dịch sát khuẩn lên khẩu trang. Việc này có tác làm ẩm khẩu trang, việc sát khuẩn chỉ là phụ.

Bước 2: Cho khẩu trang vào lò vi sóng để mặt được xịt dung dịch sát khuẩn hướng lên trên. Bật lò ở chế độ chỉ sóng viba (không bật tính năng nướng) ở công suất 800W và quay trong vòng 1 phút.

Bước 3: Hết 1 phút, chờ cho khẩu trang nguội, lấy khẩu trang ra bằng cách cầm vào phần quai là ta đã có một chiếc khẩu trang sạch khuẩn, đảm bảo cho việc tái sử dụng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-y-te-huong-dan-3-buoc-khu-khuan-khau-trang-phong-dich-covid-19-bang-l.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-y-te-huong-dan-3-buoc-khu-khuan-khau-trang-phong-dich-covid-19-bang-lo-vi-song-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Covid-19 , lò vi sóng , tiệt trùng khẩu trang