Bỏ túi những kinh nghiệm để mua được ô tô giá rẻ
Thứ sáu, 27/03/2020 09:37

Chi tiền để mua một chiếc ô tô là quyết định quan trọng và đáng phải suy nghĩ, do đó, bạn cần nắm vững những lưu ý dưới đây để rinh được một chiếc xế xinh phù hợp nhất.

Thú chơi xe - Bỏ túi những kinh nghiệm để mua được ô tô giá rẻ

Tham khảo thông tin

Bạn nên tham khảo một số thông tin về các chương trình khuyến mãi, phiên bản sản phẩm đang bán chạy hay nằm trong top 'ế' trên thị trường, những trang bị và tính năng còn thiếu trên xe so với các đối thủ và chính sách sau bán hàng trước khi quyết định đến một đại lý nào đó để đặt vấn đề mua xe.

Tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng thương lượng và có quyền ép giá đại lý.

Lựa chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng

Để mua được một chiếc ô tô ưng ý, điều đầu tiên bạn cần làm là nên xem xét kỹ mục đích sử dụng của mình. Đối với việc sử dụng di chuyển cá nhân nhiều thì nên lựa chọn dòng sedan với thiết kế nhỏ gọn và di chuyển trong nội đô rất thuận tiện. Với mục đích sử dụng cho gia đình thì hãy bắt đầu từ dòng minivan cho đến hatchback.

Nếu cần động cơ mạnh mẽ để thực hiện những chuyến "phượt" thì dòng SUV là thích hợp nhất. Để tốt nhất bạn nên chọn các loại ô tô nổi tiếng thuộc các thương hiệu xe hơi cao cấp.

Lưu ý thời điểm mua xe

Thời điểm để sắm một chiếc xe phù hợp nhất là vào những dịp cuối năm và đầu năm mới, vì đây là thời điểm mà hầu hết các đại lý muốn tăng doanh số bán hàng, sẽ có hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá và có nhiều phần quà tặng kèm để kích cầu.

Không nên để lộ cảm xúc

Một điều cần đặc biệt lưu ý khi đi mua xe là đừng bao giờ để các tư vấn bán hàng biết được rằng bạn rất thích chiếc xe và nhất là quý mến họ. Cho dù đó là chiếc xe mà bạn hằng mơ ước được sở hữu và bạn đang rất mong chờ để được sở hữu nó.

Việc không thể đọc vị được cảm xúc của khách hàng là điều làm cho các tư vấn bán hàng bối rối nhất khiến các tư vấn bán hàng khó có thể sử dụng các chiêu bài quen thuộc của mình.

Thú chơi xe - Bỏ túi những kinh nghiệm để mua được ô tô giá rẻ (Hình 2).

Không nên quá vội vàng

Khách hàng cần dành thời gian để tìm hiểu về mẫu xe đang quan tâm. Đồng thời, so sánh giá bán, mức độ an toàn và công nghệ đi kèm với các mẫu xe cùng phân khúc trước khi quyết định ký hợp đồng.

Cân nhắc về chi phí nuôi xe

Khi mua một chiếc xe, không chỉ về giá thành mà bạn cũng nên quan tâm về những chi phí thiết yếu để nuôi nó. Có thể kể đến như chi phí của các dịch vụ bào trì bảo dưỡng sau khi mua xe, ngoài ra còn chi phí mua bảo hiểm và một số chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

Bạn nên cân đối tài chính của mình chọn xe sao cho phù hợp với điều kiện để tránh khỏi việc mua xe sẽ không còn là niềm vui mà trở thành gánh nặng cho bạn.

Giá trị bán lại của xe

Mua một chiếc xe ô tô đến một thời nào đó có thể bạn cũng sẽ nghĩ đề việc chuyển đổi xe do nhiều lý do khách quan. Nên chọn những thương hiệu có uy tín, để ý kỹ thông số kỹ thuật của xe. Chọn những mẫu xe có động cơ bền bỉ, mức khấu hao xe ít để đảm bảo giữ giá tốt khi bạn muốn thanh lý xe của mình.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://xe.nguoiduatin.vn/517/bo-tui-nhung-kinh-nghiem-de-mua-duoc-o-to-gia-re-357638.html.. Nguồn: https://xe.nguoiduatin.vn/517/bo-tui-nhung-kinh-nghiem-de-mua-duoc-o-to-gia-re-357638.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ô tô giá rẻ