Ông Tan cho biết nhiều người đã phản ánh với ông về vụ nam du khách Phạm Văn Thoại bị lừa khi mua iPhone 6 ở cửa hàng Mobile Air, theo tờ The Straits Times (Singapore) ngày 6/11.
“Nhiều người phản ánh với tôi về vụ việc ở Sim Lim Square. Tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của các bạn. Tôi bị sốc trước hành động lừa đảo này”, ông Tan viết trên Facebook.
Ông Tan cho rằng chính quyền Singapore nên điều chỉnh một số luật để bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn.
Phạm Văn Thoại (28 tuổi) mua một iPhone 6 để làm quà sinh nhật cho bạn gái tại cửa hàng Mobile Air. Sau khi ký hợp đồng xong, Mobile Air đòi anh Thoại trả thêm 1.500 SGD (25 triệu đồng) phí bảo hành, nếu không trả thì không giao máy và mất 950 SGD, The Straits Times đưa tin ngày 4/11.
Vì không thể trả nổi phí bảo hành, anh Thoại quỳ gối khóc xin nhân viên và ông Chew trả lại số tiền mà anh làm lụng vất vả mới kiếm được. Sau đó, anh Thoại chỉ được trả lại 400 SGD khi cảnh sát vào cuộc.
Bức xúc trước vụ lừa đảo này, một người Singapore tên Gabriel Kang đã lên trang Indiegogo kêu gọi quyên góp ít nhất 1.350 USD (28,6 triệu đồng) để mua một chiếc iPhone 6 cho Thoại. Chiến dịch quyên góp giúp Thoại trên trang Indiegogo bắt đầu từ ngày 4/11 và sẽ kết thúc vào ngày 12/11. Đến ngày 7/11, tổng số tiền quyên được lên đến 12.300 USD.
Được biết, Thoại đã từ chối nhận số tiền quyên góp này sau khi được một doanh nhân cho 550 SGD và anh đã dùng số tiền này để mua điện thoại.
Cư dân mạng Singapore trong những ngày qua đã lên án hành động lừa đảo của ông Chew, cho rằng nó đã ảnh hưởng đến danh tiếng của Singapore.