Bộ Quốc phòng tung trinh sát vào Đà Nẵng truy tìm kẻ vượt ngục
Thứ hai, 08/06/2020 17:00

Các cán bộ của Cục Điều tra Bộ Quốc phòng phối hợp với Quân khu 5 đang triển khai trinh sát dày dạn kinh nghiệm để truy bắt Triệu Quân Sự.

Ngày 8/6, các cán bộ thuộc Cục Điều tra của Bộ Quốc phòng đã có mặt tại Đà Nẵng để cùng với Quân khu 5 triển khai kế hoạch truy tìm phạm nhân mang lệnh truy nã - Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Đại Từ, Thái Nguyên).

Cuc Dieu tra cua Bo Quoc phong vao cuoc truy bat pham nhan vuot nguc anh 1

Bộ đội biên phòng truy tìm Sự. Ảnh: Nguyên Hòa.

Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5, Công an Đà Nẵng dẫn theo chó nghiệp vụ truy tìm Triệu Quân Sự trên núi Hải Vân nhưng chưa có kết quả.

Ngoài chiếc xe máy, công an và quân đội chưa tìm thấy bất cứ dấu vết nào để chứng minh kẻ đào tẩu còn ẩn náu trên núi Hải Vân. Do đó, Công an Đà Nẵng và bộ đội biên phòng rút một phần lực lượng tìm kiếm.

Đại tá Võ Tín, Phó chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng, cho biết qua trinh sát thực địa thì rất có thể phạm nhân đã nhảy tàu trốn ra các địa phương phía bắc.

"Phạm nhân từng là đặc công lại là người có kinh nghiệm thực địa đồi núi nên việc nhảy tàu trốn thoát đối với anh ta không khó", ông Tín nhận định.

Trao đổi với Zing, một trưởng tàu cho biết ở khu vực trên có 3 ga, gồm Nam Hải Vân, Bắc Hải Vân và Hải Vân. Khi chuẩn bị lên đèo, tất cả tàu phải dừng ở 3 ga này trong khoảng 1 phút để bộ phận kỹ thuật kiểm tra máy móc, tải lực trước khi lên dốc. "Trong khoảng 1 phút này, phạm nhân có thể đã nhảy lên tàu trốn thoát", vị trưởng tàu nhận định.

Đại diện Quân khu 5 nói rằng lệnh truy nã đặc biệt đối với Sự đã được gửi đến các đơn vị công an, quân đội trên toàn quốc. Thay vì tập trung truy tìm ở núi Hải Vân, đơn vị đã tung các trinh sát lên đường, phối hợp với lực lượng truy nã để truy tìm kẻ giết người, trốn trại.

Theo quyết định truy nã, Sự có 5 lần đào ngũ. Chiều 22/8/2012, Triệu Quân Sự giết người ở Hà Nội. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên), tuyên phạt chung thân với ​3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Sau đó, tại Trại giam khu vực miền Trung, Triệu Quân Sự leo qua tường rào khu giam trốn thoát.

Sáng 8/11/2015, trong lúc thụ án tại Trạm giam T10, Sự cùng một phạm nhân khác đã cắt song sắt phòng giam, trốn ra ngoài nên bị truy nã. Chiều 15/12/2015, Sự bị Cục cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an bắt giữ khi ở Hà Nội.

Đến 3/6/2020, lợi dụng lúc giám thị cho ra tắm nắng, Sự trèo rào trốn khỏi Trại giam T10. Trên đường tẩu thoát, anh ta cướp chiếc xe máy và điện thoại của một người dân ở tỉnh Quảng Ngãi. Chạy ra đến chân đèo Hải Vân, Sự bị CSGT phát hiện nên anh ta vứt xe máy chạy lên núi lẩn trốn đến nay.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/bo-quoc-phong-tung-trinh-sat-vao-da-nang-truy-tim-ke-vuot-nguc-post1093289.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/bo-quoc-phong-tung-trinh-sat-vao-da-nang-truy-tim-ke-vuot-nguc-post1093289.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sát nhân trốn trại , vượt ngục , tin pháp luật , triệu quân sự