Bộ GD&ĐT chốt thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Thứ ba, 19/04/2022 17:39

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã thông báo về lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức vào 2 ngày 7 và 8/7.

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 đang diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sáng 17/4, TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) thông tin, hiện nay bộ đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên mạng để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.

Tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. So với mọi năm thì năm 2022 này thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy.

Riêng nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Sáng 19/4, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cụ trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/7.

Ông Lê Mỹ Phong cho biết, Bộ sẽ ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT ngay khi thời gian thi được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin.

Trước đó, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, thời gian dự kiến ban đầu vào cuối tháng 6. Nhưng vì tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT, trong đó cho phép riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước 30/6.

Địa phương nào không thể hoàn thành năm học trong thời gian này vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Về việc đăng ký các môn thi, khoảng cuối tháng 4/2022 hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29-4 đến 12-5.

Còn việc xét tốt nghiệp THPT và tổ chức thi đều như năm trước. Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12.

Việc thi một đợt hay hai đợt, theo Bộ GD&ĐT sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, Bộ sẽ có thông báo kịp thời.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-gddt-chot-thoi-gian-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-search/?id=319549 .. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-gddt-chot-thoi-gian-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-search/?id=319549

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thi tốt nghiệp THPT năm 2022 , thời gian thi thi tốt nghiệp THPT