Bí mật MH370 thực sự nằm trong rừng rậm Campuchia
Thứ hai, 04/11/2019 08:03

Chuyên gia người Anh Ian Wilson, người từng phải bỏ cuộc khi liều mình vào rừng rậm Campuchia tìm chiếc máy bay mất tích MH370 khẳng định chắc nịch rằng, anh sẽ nối lại cuộc tìm kiếm chiếc phi cơ thêm lần nữa lần nữa.

bi mat mh370 thuc su nam trong rung ram campuchia hinh anh 1

Hình ảnh được Ian Wilson cho là MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Theo Daily Star, chuyên gia người Anh từng buộc phải từ bỏ cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 vì gặp sự cố suýt mất mạng do những điều kiện tự nhiên quá khắc nghiệt.

Ian Wilson đã bay tới Campuchia cùng anh trai, Jack vào năm ngoái sau khi tuyên bố đã phát hiện ra chiếc máy bay của Malaysia Airlines ở trong rừng rậm nước này nhờ Google Maps.

Nhưng Wilson, một nhà sản xuất video đang dự tính trở lại khu rừng để tìm kiếm MH370 - gần sáu năm sau khi nó biến mất vào tháng 3/2014 khi đang chở 239 người trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Chia sẻ với Daily Star Online, ông Wilson nói: "Việc này thật nguy hiểm, mỗi khi chúng tôi đến một con sông, nơi có thác nước chảy qua, bờ bên kia có thể chỉ cách 10 mét nhưng bạn không biết nó sâu bao nhiêu. Rồi bạn phải trèo qua những tảng đá cheo leo, bò qua chúng. Nếu không có các hướng dẫn viên quá tốt bụng, đi trước và kéo chúng tôi theo, chúng tôi chắc hẳn đã bị thương nặng".

"Tôi hy vọng sẽ khởi hành một lần nữa. Tôi sẽ lại đi. Tôi chắc chắn muốn làm việc này một lần nữa nhưng vấn đề chỉ là tiền", Wilson nói thêm.

Thực tế, việc Wilson tuyên bố phát hiện Mh370 trong rừng rậm Campuchia trái ngược hoàn toàn với khẳng định của các nhà điều tra rằng chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương phía tây Australia, sau khi phân tích dữ liệu vệ tinh. Ngoài ra, việc phát hiện ra các mảnh vỡ trôi dạt vào các điểm bao gồm Đảo Reunion và Mauritius càng khiến cho tuyên bố của ông Wilson trở nên vô lý.

Tuy nhiên, chuyên gia người Anh vẫn quyết tâm tới rừng Campuchia tìm MH370 để chứng minh mình đã đúng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: MH370 , rừng rậm Campuchia , Ian Wilson , máy bay mất tích , bí ẩn MH370