Bị cáo khai với tòa: 'Mua ma túy về dùng cho đỡ đau tim chứ không nghiện'
Thứ tư, 28/04/2021 08:52

Quá trình xét xử, bị cáo Dũng khai do bị mắc bệnh suy tim nặng nên mua ma túy về dùng cho đỡ đau chứ không phải nghiện.

Ngày 27/4, TAND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Mạnh Dũng (SN 1964, trú tại xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bị cáo khai với tòa:

Bị cáo Dũng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 26/1, Công an xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) đến kiểm tra lưu trú tại nhà nghỉ Quang Phương (xã Tam Hợp) và tiến hành kiểm tra hành chính đối với Vũ Mạnh Dũng. Tại đây, công an phát hiện trong lòng bàn tay trái của Dũng đang cầm một chiếc tất chân màu xanh, bên trong có 1 gói nilon màu vàng chứa heroin có khối lượng 11,280g.

Tổ công tác công an xã Tam Hợp đã lập biên bản và đưa đối tượng Dũng về trụ sở công an làm việc.

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà ở của Vũ Mạnh Dũng tại xã Tam Hợp, Công an huyện Quỳ Hợp thu giữ trên giường trong phòng ngủ 3 gói nhỏ chứa heroin. Tổng khối lượng heroin công an thu giữ được là 11,470g.

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng khai vì bản thân bị bệnh suy tim nặng nên mua ma túy về sử dụng để giảm cơn đau. Bị cáo trình bày hoàn cảnh bệnh tật, sức khỏe yếu để xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Mạnh Dũng 6 năm 6 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đối với người bán ma túy cho Dũng tại khu vực ngã ba săng lẻ ngày 25/1/2021, công an huyện đã tiến hành xác minh nhưng không có kết quả nên không có cơ sở để xử lý.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-cao-khai-voi-toa-mua-ma-tuy-ve-dung-cho-do-dau-tim-chu-khong-nghien.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-cao-khai-voi-toa-mua-ma-tuy-ve-dung-cho-do-dau-tim-chu-khong-nghien-161212804071353594.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tàng trữ trái phép chất ma túy , Tội phạm ma túy , tin pháp luật