Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa, đón bệnh nhân trở lại
Thứ bảy, 08/08/2020 08:44

Sau 15 ngày bị phong tỏa kể từ 0 giờ ngày 24/7, đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được mở cửa đón bệnh nhân vào khám và điều trị.

benh vien c da nang do bo phong toa don benh nhan tro lai

Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa - Ảnh VOV

Đúng 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong niềm vui của hàng trăm bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân.

Trước đó, lãnh đạo bệnh viện C Đà Nẵng đã cho biết: "Về các phương án đón bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân đến khám bệnh, bệnh viện đã làm việc với từng khoa cụ thể. Điều đặc biệt là khoa cấp cứu đã có kế hoạch sửa chữa nhưng vì phong tỏa do COVID-19 nên bệnh viện bắt buộc phải huy động lực lượng làm sớm, làm nhanh như lát nền, làm đến đâu vệ sinh sạch sẽ đến đấy để sẵn sàng đón bệnh nhân cấp cứu. Phòng khám có lẽ sẽ làm khu dã chiến để đảm bảo việc đón người bệnh được tốt nhất".

Trả lời trên VOV, Bác sỹ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ, bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa là niềm vui rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh viện không còn bệnh nhân mắc COVID-19, có thể khám và điều trị cho người bệnh.

Đến thời điểm hiện tại trong bệnh viện còn 1.018 người. Trong số đó có 365 nhân viên và đã được xét nghiệm lần 2, đều cho kết quả âm tính. Bệnh viện sẽ sử các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh viện và được được cách ly 14 ngày nay.

Còn trên 300 nhân viên đã tiến hành xét nghiệm 2 lần và hầu hết đều có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

Thoidai.com.vn

Nguồn: https://thoidai.com.vn/benh-vien-c-da-nang-do-bo-phong-toa-don-benh-nhan-tro-lai-114630.html.. Nguồn: https://thoidai.com.vn/benh-vien-c-da-nang-do-bo-phong-toa-don-benh-nhan-tro-lai-114630.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bệnh viện C Đà Nẵng , phong tỏa , covid-19