Bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nhiễm virus corona là ca thứ 16 tại Việt Nam
Thứ năm, 13/02/2020 14:48

Bộ Y tế vừa công bố trường hợp thứ 16 dương tính với virus corona. Đây là cha của bệnh nhân N.T.D., công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trưa 13/2, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 16 tại Việt Nam. Ông N.V.V., 50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông là cha của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 người từ Vũ Hán trở về.

Trước đó, mẹ và em gái của bệnh nhân N.T.D. được xác định mắc bệnh Covid-19 (nCoV), đang điều trị tại cơ sở y tế.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái của ông N.V.V. mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N.V.V. được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh Covid-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. 7 người đã khỏi bệnh.

Tại các địa bàn phát hiện ca bệnh, chính quyền địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần bệnh nhân. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Benh nhan o Vinh Phuc nhiem virus corona la ca thu 16 tai Viet Nam hinh anh 1 benh_nhan_xuat_vien.jpg

Ba bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)
 đã xuất viện. Ảnh: Tuấn Dũng.

Việt Nam thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh vừa phê duyệt bổ sung đề tài độc lập cấp Nhà nước “Đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới”, nhằm xây dựng phác đồ điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV).

Lopinavir/ritonavir được biết đến là loại công thức phối hợp liều cố định để điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV/AIDS.

Các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu sẽ thử nghiệm trong 4 tuần, từ đó báo cáo đánh giá hiệu quả đáp ứng lâm sàng, cận lâm sàng, virus học, cũng như tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona chủng mới được điều trị theo phác đồ điều trị nền của Bộ Y tế.

Cơ quan nghiên cứu cũng báo cáo sơ bộ về tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Căn cứ các báo cáo trên, có thể đề xuất việc sử dụng lopinavir và ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới.

Trong vòng 12 tháng, nghiên cứu sẽ làm rõ đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đề xuất phác đồ sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm nCoV.

Theo đó, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh giao Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chủ trì, phối hợp các đơn vị gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Trung tâm cảnh giác dược và các đơn vị khác được Bộ Y tế giao nhiệm vụ phối hợp thực hiện.

16 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, 7 người khỏi bệnh

1. Li Ding, 66 tuổi, ở Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đã khỏi bệnh và xuất viện.

2. Li Zichao, 28 tuổi (con của ông Li Ding), làm việc tại Long An, đã khỏi bệnh và xuất viện sáng 4/2.

3. L.T.T.H., 25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang, đã khỏi bệnh.

4. N.T.T.T., 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, đã khỏi bệnh.

5. P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, dương tính ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

6. N.T.D., nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả dương tính ngày 30/1. Đã khỏi bệnh.

7. T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ, phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1.

8. V.H.L., nữ, 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, có kết quả dương tính ngày 3/2. Đã khỏi bệnh.

9. T.C.P., 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, kết quả xét nghiệm dương tính ngày 4/2. Đã khỏi bệnh.

10. P.T.B., nữ, 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, có kết quả xét nghiệm dương tính chiều 4/2.

11. P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xét nghiệm dương tính ngày 6/2.

12. N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, dương tính ngày 6/2.

13. N.T.N., nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, dương tính ngày 7/2.

14. N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.), dương tính ngày 9/2.

15. N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.), dương tính ngày 11/2.

16. Ông N.V.V., 50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cha của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 người từ Vũ Hán trở về.

Benh nhan o Vinh Phuc nhiem virus corona la ca thu 16 tai Viet Nam hinh anh 2 INFO_11_nguoi_VP.jpg

Đồ họa: Minh Hồng - Phương Mai.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/benh-nhan-o-vinh-phuc-nhiem-virus-corona-la-ca-thu-16-tai-viet-nam-post1045625... Nguồn: https://news.zing.vn/benh-nhan-o-vinh-phuc-nhiem-virus-corona-la-ca-thu-16-tai-viet-nam-post1045625.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Vĩnh Phúc , virus corona , người việt nam nhiễm virus corona