Bệnh nhân đầu tiên được bảo hiểm chi trả 38 tỷ: 'Nhìn em, các bác sĩ đều sốc, lắc đầu...'
Thứ tư, 14/04/2021 08:32

“Nhìn em, các bác sĩ đều sốc, lắc đầu ái ngại. Các bác sĩ nói nếu mổ em sẽ chết liền, và khuyên hãy cố gắng sống chung với nó, được ngày nào hay ngày đó”, Ng. kể về thời khắc tuyệt vọng nhất của cuộc đời.

Chiều 13/4, anh Phan Hữu Ng., 37 tuổi, rời Bệnh viện Chợ Rẫy sau 11 năm điều trị nhiễm trùng do bệnh đông máu Hemophilia A. Bệnh nhân này đã trải qua 26 lần phẫu thuật, trong suốt thời gian điều trị. 

Bệnh nhân đầu tiên được bảo hiểm chi trả 38 tỷ:

Bệnh nhân đặc biệt 11 năm ở trong bệnh viện và 26 lần phẫu thuật. Ảnh: Người lao động

Bác sĩ Đỗ Thu Hà, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP HCM, cũng cho biết đây là một trong những trường hợp bảo hiểm y tế chi trả nhiều nhất từ trước đến nay.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội, cho biết ngoài số tiền do bảo hiểm chi trả, bệnh viện vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân chi phí còn lại.

Gần 11 năm qua, bác sĩ các chuyên khoa nhiều lần hội chẩn, tìm tòi các phương pháp, liên hệ tìm thuốc hiếm, thuốc khó, vận động chi phí chữa trị, giúp hồi sinh bệnh nhân, báo VnExpress đưa tin.

Bệnh nhân đầu tiên được bảo hiểm chi trả 38 tỷ: Nhìn em, các bác sĩ đều sốc, lắc đầu... - Ảnh 1.

Những cuốn hồ sơ bệnh án của Phan Hữu Ng. cứ dày lên theo từng năm. Ảnh: SGGP

Nằm tại giường bệnh, anh Ng. cho biết, 11 năm nằm viện – cũng ngần ấy thời gian, anh sống trong bi kịch cuộc đời mình. Mắc căn bệnh “máu khó đông” từ nhỏ, thời điểm ấy Ng. chưa thể hình dung căn bệnh mình đang mang, những gì chờ đợi phía trước. Càng lớn, mỗi lần vận động mạnh bị té, cơ thể Ng. lại bầm tím hay mỗi lần đứt tay chảy máu không sao cầm nổi.

Đến năm 19 tuổi, trong một lần chèo xuồng tắm sông cùng bạn bè, xuồng bị lật úp, bụng Ng. đập mạnh vào mạn xuồng, đau nhói. Tưởng rằng mọi chuyện cũng qua đi, nào ngờ các cơn đau âm ỉ, rồi sưng tấy, bầm tím kéo dài không dứt. 

Mãi đến lúc 26 tuổi (năm 2010), bụng ngày một phình lớn, Ng. hoảng sợ, quyết định đón xe lên Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. “Nhìn em, các bác sĩ đều sốc, lắc đầu ái ngại. Các bác sĩ nói nếu mổ em sẽ chết liền, và khuyên hãy cố gắng sống chung với nó, được ngày nào hay ngày đó”, Ng. kể về thời khắc tuyệt vọng nhất của cuộc đời. Ng. sống chung với căn bệnh và trải qua 26 lần phẫu thuật từ năm 2010 đến nay, báo SGGP ghi lời chia sẻ của anh Ng.

Theo BS Phạm Thanh Việt, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, Nghiêm là bệnh nhân nằm viện dài nhất (11 năm) với số lần phẫu thuật nhiều nhất (26 lần) và chi phí điều trị lớn nhất (40,8 tỉ đồng, trong đó BHYT chi trả 38,3 tỉ đồng).

"Việc cứu sống được bệnh nhân là cả sự đoàn kết và quyết tâm từ các chuyên khoa, tìm mọi cách điều trị với một tinh thần không bỏ cuộc trước một bệnh nhân tưởng chừng như không còn cơ hội sống" - BS Việt nhấn mạnh.

Anh Nghiêm mắc căn bệnh thiếu yếu tố VIII trong máu, làm cho máu của anh khó đông, nguy cơ chảy máu không cầm được hay còn gọi là bệnh máu khó đông hemophilia A.

Trước đó, năm 2010, anh Nghiêm bị tai nạn đập mạn sườn và xuất hiện khối máu tụ ở hông và đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Đến năm 2014 khối máu tụ này càng to và vỡ ra gây nhiễm trùng hoại tử trong ổ bụng nên anh đã được các bác sĩ xử lý lấy khối máu tụ ra.

Tuy nhiên, sau đó vết thương không lành mà nhiễm trùng, hoại tử dai dẳng, anh phải chịu nhiều lần phẫu thuật, điều trị cho đến nay

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/benh-nhan-dau-tien-duoc-bao-hiem-chi-tra-38-ty-nhin-em-cac-bac-si-deu-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/benh-nhan-dau-tien-duoc-bao-hiem-chi-tra-38-ty-nhin-em-cac-bac-si-deu-soc-lac-dau-161211404074833640.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bệnh nhân 11 năm nằm viện , Bệnh nhân được bảo hiểm chi trả 38 tỷ