Bé trai 12 tuổi qua đời vì ung thư thận: Thủ phạm chính là món ăn vô cùng quen thuộc nhiều người thích
Thứ sáu, 03/04/2020 13:06

Theo trang Sohu, vào ngày 28/3 vừa qua, cậu bé Tiểu Bảo (12 tuổi ở Trung Quốc) đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư thận.

Bé trai 12 tuổi qua đời vì ung thư thận, thủ phạm là món ăn vô cùng quen thuộc

Theo trang Sohu, vào ngày 28/3 vừa qua, cậu bé Tiểu Bảo (12 tuổi ở Trung Quốc) đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư thận. Trước đó, cậu bé Tiểu Bảo nhập viện trong tình trạng đau bụng, bác sĩ phát hiện phần bụng phía bên phải của cậu bé có một vết sưng nhỏ.

Các xét nghiệm như chụp CT, máu và chức năng gan và thận cho ra kết quả chỉ số Nitơ urê, Creatinine, Phosphatase kiềm và Lactate dehydrogenase của Tiểu Bảo đều rất cao. Kết luận, chức năng gan và thận bị đã bị suy giảm nghiêm trọng, cậu bé đã bị ung thư thận.

Cậu bé Tiểu Bảo đã qua đời vì ung thư thận

Cậu bé Tiểu Bảo đã qua đời vì ung thư thận

Theo lời kể của cha Tiểu Bảo kể, nên vợ chồng anh thường giao phó chuyện ăn uống để con trai toàn quyền quyết định. Vì thích ăn bánh mì, nên Tiểu Bảo thường xuyên ăn món này trừ bữa. Có ngày cậu bé ăn tới 5 chiếc bánh mì.

Theo bác sĩ, thói quen này có lẽ chính là thủ phạm khiến cậu bé mắc ung thư thận. Dù thích ăn bánh mì thế nào, cũng chỉ nên ăn sáng hoặc ăn nhẹ, tuyệt đối không ăn thay bữa chính, vì thực phẩm này sẽ được cơ thể nhanh chóng tiêu hóa, chuyển hóa thành đường glucose trong máu, làm tăng nguy cơ sản sinh ra hormone chất béo insulin, dẫn tới tới tình trạng tiểu đường, béo phì, táo bón, thậm chí là ung thư thận.

Ăn bánh mì thế nào là tốt cho sức khỏe của trẻ:

Ăn bánh mì thế nào thì tốt cho sức khỏe

Ăn bánh mì thế nào thì tốt cho sức khỏe

- Bạn nên chọn những loại bánh mì có hàm lượng chất béo cũng như calories phù hợp. Tốt nhất nên chọn những loại bánh mì có chứa từ 35-40 calories/lát.

- Chỉ nên cho trẻ dùng bánh mì vào các bữa sáng, bữa ăn nhẹ và tuyệt đối không nên dùng bánh mì thay cơm.

- Để tạo sự ngon miệng, ăn không ngán và đảm bảo dinh dưỡng thì khi sử dụng bánh mì bạn nên kết hợp ăn với các loại rau xanh, củ quả, thịt trứng. 

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-trai-12-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-than-thu-pham-chinh-la-mon-an-vo-cung.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-trai-12-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-than-thu-pham-chinh-la-mon-an-vo-cung-quen-thuoc-nhieu-nguoi-thich-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: chăm sóc trẻ nhỏ , lưu ý khi chăm sóc trẻ , chăm sóc sức khỏe đúng cách