Bé gái 7 tuổi bất ngờ tử vong sau khi phẫu thuật cắt amidan
Thứ sáu, 28/02/2020 11:59

Cha mẹ của nạn nhân ở bang Nam Carolina (Mỹ) đau lòng khi cô con gái 7 tuổi bất ngờ tử vong sau 1 phút bước vào ca phẫu thuật cắt amidan.

Cô bé Paisley Elizabeth Grace Cogsdill, 7 tuổi, đến từ Nam Carolina được cha mẹ đưa đến trung tâm y tế ở Greenwood để làm thủ thuật này vào ngày 26/2. Tuy nhiên, 1 phút sau khi bước vào ca phẫu thuật, tim cháu bé ngừng đập và tử vong.

Gia đình cho hay trước khi quyết định làm tiểu phẫu cắt amidan, cô bé ngáy trong khi ngủ. Ngoài ra, nạn nhân hoàn toàn khỏe mạnh.

Sức khỏe - Bé gái 7 tuổi bất ngờ tử vong sau khi phẫu thuật cắt amidan

Bé Paisley Elizabeth Grace Cogsdil.

Gia đình của Paisley đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để giúp làm sáng tỏ về cái chết của cô con gái.

Mary Beth Truelock, bà ngoại của bé, cho biết, khi chuẩn bị cắt amidan, Paisley không hề có biểu hiện gì bất thường. “Con bé không hề sợ hãi trước khi phẫu thuật. Nó luôn mỉm cười hạnh phúc”, bà Mary chia sẻ. 

Gia đình đã tổ chức vận động gây quỹ trên trang GoFundMe để trang trải chi phí tổ chức lễ tang.

Cắt amidan là phẫu thuật đã có hơn 1.000 năm. Các bác sĩ sẽ loại bỏ hai miếng mô hình bầu dục ở hai bên cổ họng nhằm điều trị các vấn đề về hô hấp kém, sưng amidan, chữa nhiễm trùng họng tái phát và ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Amidan có tác dụng tạo tế bào bạch cầu chống bệnh tật và được đánh giá là tuyến phòng thủ đầu tiên chống vi khuẩn xâm nhập cơ thể qua miệng.

Như nhiều ca phẫu thuật khác, cắt amidan tiềm ẩn những nguy cơ gây nguy hiểm như sưng, chảy máu, nhiễm trùng, sốc phản vệ với thuốc mê. Tuy nhiên, tử vong trong phẫu thuật cắt amidan là chuyện rất hiếm gặp.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/be-gai-7-tuoi-bat-ngo-tu-vong-sau-khi-phau-thuat-cat-amidan-a467198.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/be-gai-7-tuoi-bat-ngo-tu-vong-sau-khi-phau-thuat-cat-amidan-a467198.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: phẫu thuật cắt amidan , bé gái tử vong , tin xã hội