Bé gái 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư: 'Lúc bé rơi, bố mẹ đang tiễn khách'
Thứ hai, 01/03/2021 17:16

"Thời điểm bé gái 3 tuổi bị rơi, gia đình cháu có khách. Bố mẹ cháu tiễn khách ra về, khi đang đi lên nhà thì nghe mọi người hô hoán có cháu bé rơi từ trên cao xuống, chạy xuống xem thì phát hiện cháu bé là con của họ".

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 của toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) hôm 28-2, chiều nay 1/3, thượng tá Đinh Tuấn Thành, trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã thông tin chính thức về vụ việc.

Bé gái 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư: 'Lúc bé rơi, bố mẹ đang tiễn khách'

Thượng tá Đinh Tuấn Thành, trưởng Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội thông tin về vụ việc

Thông tin trên Doanh Nhân và Tiếp Thị, thượng tá Thành cho hay, "Bản thân tôi rất bàng hoàng, sửng sốt khi nhận tin một cháu bé lơ lửng trên tầng 12 tuột tay rơi xuống đất, nhưng may mắn có một nam thanh niên đã bật người qua hàng rào, nhanh chóng túm được cháu khiến cháu thoát chết một cách thần kỳ".

Theo ông Thành, nam thanh niên đã lấy tay trái đỡ được đầu cháu bé, làm giảm diện tích tiếp xúc giữa mặt bé gái với mái tôn. Rất may mắn cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, hiện vẫn đang chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua kiểm tra hiện trường, công an xác định gia đình cháu bé đã lắp tấm lưới bảo vệ (rào sắt) cao khoảng 1,5m ở lan can nhưng cháu bé đã bám vào tấm lưới và trèo qua lan can, sau đuối sức nên trượt tay rơi xuống.

Lãnh đạo công an quận Thanh Xuân cho biết, chiều 28/2, gia đình cháu bé có khách đến chơi, cháu vẫn ở trong nhà cùng bố mẹ. Đến khi khách ra về, bố mẹ xuống tiễn khách và để con ở nhà một mình.

"Lúc vừa đi lên nhà thì nghe mọi người hô hoán có cháu bé rơi từ trên cao xuống nên đã chạy xuống xem thì mới phát hiện là con của mình. Nhưng may mắn cháu bé đã được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) cứu", ông Thành nói.

Bé gái 3 tuổi rơi tầng 12 chung cư: 'Lúc bé rơi, bố mẹ đang tiễn khách' - 1

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - 'người hùng' cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư. Ảnh: afamily.vn

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đánh giá, đây được coi là một "điều thần kỳ", việc làm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh rất đáng được tuyên dương, đồng thời mong cháu bé sớm khỏi thương tích để trở lại cuộc sống.

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ tại các khu chung cư, trưởng Công an quận Thanh Xuân khuyến cao mỗi hộ gia đình sinh sống ở chung cư hay có nhà riêng cần phải đảm bảo sự an toàn cho trẻ nhỏ tránh xa ổ điện, đường dây điện, vật liệu sắc nhọn, ô cửa phải làm thật chắc chắn, đảm bảo không để trẻ có thể lọt qua được.

Cơ quan công an cũng đề xuất trên địa bàn quận, toàn quốc cần rà soát các thiết bị, vật dụng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của trẻ nhỏ.

Sáng nay, ông Chu Ngọc Anh, chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký quyết định số 995/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) được tặng bằng khen và tiền thưởng theo quy định của thành phố.

Chiều cùng ngày, Trung ương Đoàn đã trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu sống em bé rơi từ tầng 12A chung cư. Thành đoàn Hà Nội cũng trao bằng khen cho anh Mạnh vì đã có hành động dũng cảm.

Trước đó, hoảng 17h30 chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A, tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công rồi rơi xuống.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh trong lúc đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng thì nghe tiếng người dân hô hoán. Anh Mạnh khi đó trèo qua tường bao ngăn cách 2 toà nhà, chạy lên mái tôn khá dốc, kịp thời giang tay đỡ được cháu bé.làm nghề vận chuyển, đã kịp thời cứu sống cháu bé.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/be-gai-3-tuoi-roi-tang-12-chung-cu-luc-be-roi-bo-me-dang-tien-kh.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/be-gai-3-tuoi-roi-tang-12-chung-cu-luc-be-roi-bo-me-dang-tien-khach-tintuc741122

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bé gái 3 tuổi rơi tầng 12 , bé gái rơi chung cư , nguyễn ngọc mạnh