Bày trò giải hạn, 'nữ quái' lừa 206 triệu đồng
Thứ tư, 02/12/2020 10:56

Để có tiền kinh doanh online và tiêu xài cá nhân, Quyên dụ dỗ người mẹ chuyển hơn 200 triệu đồng nhằm giải hạn, để con trai khỏi bệnh.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Thị Quyên (SN 1994, ngụ xã Hưng Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nạn nhân bị lừa là chị Hoàng Thị Thủy (ngụ thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn).

Bày trò giải hạn, 'nữ quái' lừa 206 triệu đồng

Đối tượng Phan Thị Quyên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, ngày 21/11, Quyên thuê taxi để đi từ Hà Tĩnh vào nhà anh Nguyễn Văn Đ. (ngụ xã Quảng Minh) để chơi. Tại đây, Quyên biết con trai khoảng 1 tuổi của Thủy đang bị ốm nằm viện nên Quyên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Quyên tiếp cận chị Thủy, khuyên người phụ nữ này nên đi xem bói và làm các thủ tục giải hạn trong nhà. Sau đó, Quyên nhắn tin trao đổi với chị Thủy là đi xem bói thì biết gia đình chị Thủy có hạn nặng và phải đi giải hạn. Khi nghe sự việc trên, chị Thủy sợ hãi nên nhờ Quyên giải hạn giúp.

Thấy con mồi đã "cắn câu", Quyên đề nghị chị Thủy liên tiếp 8 lần chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của mình với tổng số tiền là 206 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, Quyên tiếp tục yêu cầu chị Thủy “giải hạn” và chuyển vào tài khoản thêm 120 triệu đồng nữa nhưng bị từ chối.

Ngày 28/11, chị Thủy đến cơ quan điều tra tố giác Quyên. Công an sau đó đã triệu tập Quyên lên làm việc.

Qua công tác đấu tranh, Quyên đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng của chị Thủy để trả tiền kinh doanh online và tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an Thị xã Ba Đồn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/bay-tro-giai-han-nu-quai-lua-206-trieu-dong-tintuc721405.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/bay-tro-giai-han-nu-quai-lua-206-trieu-dong-tintuc721405

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: lừa đảo chiếm đoạt tài sản , giải hạn , nữ quái