Bật mí 7 mẹo rán cá vàng giòn, không lo dính chảo
Thứ hai, 28/11/2022 16:42

Cá rán là một trong những món ăn đơn giản, dễ làm và có hương vị vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, làm thế nào để cá chín vàng giòn, không bị bong tróc da hay dính vào chảo lại là một vấn đề khá nan giải dành cho các chị em.

1. Làm "lớp áo" cho cá

Để có thể rán cá được vàng giòn, trước khi bắt đầu cho cá vào rán, bạn hãy phủ một lớp bột mỏng bao xung quanh cá để rán. Với cách làm như vậy, cá rán lên không những được vàng giòn, thơm ngon còn không phải lo bị dính chảo. Để làm "lớp áo' bên ngoài cho cá, bạn nên sử dụng bột mì, bột chiên giòn hoặc sử dụng vụn bánh mì đều rất ngon. Tuy nhiên, rất nhiều người lại có suy nghĩ rằng, cách làm này sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của cá, thậm chí khiến món ăn dễ bị ngán hơn.

Trên thực tế, chính lớp bột này sẽ có thể giúp bảo vệ miếng cá, được vàng, giòn tan khi ăn. Một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này đó là hãy đảm bảo "lớp áo" này thật mỏng để không làm mất đi hương vị vốn có của món ăn. Khi chiên rán, cá phải ngập trong dầu để thịt cá và bột được chín đều, không bị sượng.

unnamed (1)

2. Sử dụng muối

Một trong những cách rán cá vàng giòn, không lo dính chảo, vô cùng đơn giản mà có rất nhiều người có thể sử dụng đó chính là sử dụng muối. Sau khi cho dầu vào chảo, bạn hãy cho một vài hạt muối vào và rán cá như bình thường. Muối sẽ vừa giúp dầu không bị bắn lên, vừa làm cá bị cứng mình, từ đó khi lật sẽ dễ dàng hơn và không lo bị dính vào chảo. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý dùng muối trắng và đảm bảo cá ráo nước trước khi cho vào rán. Cùng với đó, không nên cho quá nhiều muối vào rán, sẽ làm muối bị bám vào và cho món ăn bị mặn.

1477038658-page1

3. Dùng gừng

Để món cá rán được vàng giòn và khi nấu không lo dính chảo bạn hãy sử dụng gừng để chà sát xuống đáy chảo. Cách thực hiện rất đơn giản, trước khi rán cá, bạn hãy sử dụng một lát gừng tươi chà xát lên bề mặt chảo, sau đó rán cá như bình thường.

Ngoài dùng để rán cá, bạn cũng có thể sử dụng cách này để chiên rán một số loại thực phẩm khác như tôm hay đậu phụ. Khi thực hiện cách này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm không làm thay đổi hương vị của món ăn vì bởi chúng chỉ có tác dụng chống dính mà thôi. Lưu ý, phải sử dụng gừng tươi và để cá được khô ráo.

ran1

4. Dùng lòng trắng trứng

Đứng thứ 4 trong danh sách những cách để rán cá vàng giòn, không lo dính chảo đó là sử dụng lòng trắng trứng. Cá sau khi làm sạch, bạn cho ra khổ để ráo hoặc dùng khăn giấy thấm sạch nước trên bề mặt của cá. Sau đó, sử dụng lòng trắng trứng để thoa đều lên bề mặt cá và rán như bình thường. Lòng trắng trứng sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ cho cá, giúp cá không bị dính chảo mà hương vị vẫn được giữ nguyên.

chua-bong-bang-long-trang-trung-hieu-qua-ngay-tai-nha

5. Không rán cá với lửa quá to

Nếu bạn rán cá với lửa quá to sẽ rất dễ làm cho cá nhanh mất nước. dẫn đến cá bị co lại, chiên không được đều, không ngon, thậm chí cá còn bị dính chặt vào chảo, không gỡ được. Để tránh trường hợp này, bạn nên điều chỉnh lửa rán cá ở mức vừa phải, cá vừa giòn ngon lại không bị khô và không bị dính vào chảo.

7-cach-ran-ca-khong-bi-dinh-chao-7

6. Thấm khô cá trước khi rán

Một trong những vấn đề khiến cho các chị em rất ngại khi rán cá đó là bị bắn dầu. Việc bạn thấm khô nước trước khi rán cá sẽ giúp món ăn ngon, vàng giòn, không bị dính chảo, lại có thể hạn chế bắn dầu một cách hiệu quả. Trong lúc rán cá, nên đợi dầu nóng hẳn mới cho cá vào. Dầu chưa nóng mà đã rán cá cũng là nguyên nhân khiến cá bị dính chảo.

Meo-che-bien-va-cach-nhan-biet-vi-tri-cac-loai-phi-le-ca-hoi-phunuonline4

7. Không cho quá nhiều cá vào rán cùng một lúc

Việc rán quá nhiều cá trong chảo cùng một lúc rất dễ dẫn đến tình trạng phân bố nhiệt không được đều. Cá ở phần giữa chảo sẽ chín trước, phần rìa xung quanh thì chín chậm hơn. Điều này dễ làm cá bị cháy khét hoặc khi lật, cá bị dính vào nhau, hoặc dính vào chảo. Chính vì vậy, để có một món cá rán ngon hoàn hảo, bạn nên phân bố lượng cá rán sao cho hợp lý.

Đồng thời, khi sơ chế hãy dùng dao khứa một vài đường mỏng lên cá để chín đều và giòn hơn. Ngoài ra, bạn có thể đậy vung trong quá trình rán để cá chín mềm, giữ được nước nhưng bạn phải lưu ý tránh nước rơi xuống làm bắn dầu.

bi-quyet-ran-ca-vang-gion-1

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-mi-7-meo-ran-ca-vang-gion-khong-lo-dinh-chao.html .. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-mi-7-meo-ran-ca-vang-gion-khong-lo-dinh-chao.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: mẹo rán cá vàng giòn , bí quyết nấu ăn , món ăn ngon