Bật mí 5 mẹo hữu ích giúp trẻ ăn ngon ngủ ngoan cho các mẹ
Thứ năm, 15/04/2021 17:36

Sinh con đã vất vả rồi, nuôi con càng vất vả hơn. Niềm hạnh phúc của mẹ là khi thấy con vui vẻ, con lớn lên từng ngày.

Tuy nhiên, có không ít bà mẹ trẻ phải “đau đầu” về vấn đề trẻ lười ăn, chiều cao cân nặng tụt lại so với các bé cùng tuổi. Các mẹ đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ bật mí 5 mẹo hữu ích giúp trẻ ăn ngon ngủ ngoan mỗi ngày!

 

Với các mẹo dưới đây, bạn nên áp dụng mỗi ngày để trẻ hết biếng ăn, chủ động hứng thú khi đến giờ ăn. Các mẹ cũng không phải “stress” vì mỗi lần cho con ăn đến cả mấy tiếng đồng hồ nữa.

 

Đánh thức giác quan của trẻ

Tất cả các bé đều có một điểm chung là thích những thứ thật đẹp mắt, ngộ nghĩnh đáng yêu, một cái bát đẹp xinh có hình chú mèo kitty bé sẽ thích lấy bát ăn cơm hơn là 1 cái bát trống trơn như của người lớn. Ngoài ra, một bữa ăn được trang trí trình bày hấp dẫn đẹp mắt, nhiều màu sắc cũng khiến bé thích thú mà ăn nhiều hơn.

Xây dựng “cầu nối” thức ăn

Xây dựng “cầu nối” thức ăn có nghĩa là kết hợp thức ăn bé yêu thích với những loại thức ăn khác. Kết hợp giữa món bé thích ăn và không thích ăn, kết hợp giữa món thịt và rau để bé có đủ dinh dưỡng nữa.

Nếu bé không thích một loại thức ăn nào đó, thường là sẽ do kết cấu thức ăn hoặc màu sắc khiến trẻ khó chịu hơn là mùi vị. Khi đó cha mẹ hãy chế biến và trình bày món ăn theo một cách khác. Ví dụ như, nếu trẻ không thích ăn rau, hãy thử nghiền rau cho vào nước sốt của các loại mì ống hoặc súp, thêm trái cây vào sinh tố và các loại sữa lắc, cắt thức ăn thành các hình dạng khác nhau như hình tròn, hình que, hình bông hoa hoặc ngôi sao…

Trao phần thưởng cho bé

Trẻ nhỏ thích được khen thưởng, tặng quà, chỉ với những món quà nhỏ như ngôi sao, sticker bé đã rất phấn khích rồi. Đây là mẹo giúp trẻ ăn ngon khá đơn giản. Nó giống như “thử thách” ăn uống, bé sẽ cảm thấy hứng thú, tích cực và ăn ngon hơn.

Cho trẻ học cách làm chủ

Vì là trẻ nhỏ nên các bé rất hiếu động, ham hoạt động. Bạn hãy cùng bé chuẩn bị bữa ăn, cho bé ngồi cạnh quan sát bạn nấu nướng hay để bé giúp bạn. Và chắc chắn rằng, khi chuẩn bị một món ăn nào đó thì bé sẽ muốn ăn xem nó có ngon không. Hoặc có thể chơi cùng bé, cho bé bán hàng ăn. Trẻ sẽ tự đi chợ, lên thực đơn, tự mua sắm, làm bếp… điều đó sẽ giúp trẻ cảm thấy căn bếp là của trẻ.

Ngoài ra để giúp trẻ hết biếng ăn thì người lớn cũng nên làm gương cho trẻ. Hãy học cách ăn đủ các thực phẩm ở các nhóm để có đủ dưỡng chất.

Cho trẻ ăn theo chủ đề mỗi tuần

Đây là một mẹo trị biếng ăn ở trẻ cần sự đầu tư của cha mẹ nhưng chắc chắn sẽ khiến trẻ rất háo hức. Và không phải ai cũng có thể tự tạo ra những món ăn đẹp mắt theo chủ đề cả. Vào cuối mỗi tuần, bạn có thể cho trẻ mặc quần áo, trang trí căn phòng theo chủ đề lên sẵn để tạo thêm sự sáng tạo và hứng thú cho mỗi bữa ăn. Tiếp đó mẹ hãy chuẩn bị những món ăn có màu sắc và trang trí liên quan đến chủ đề đó và cho trẻ tham gia vào quá trình chế biến bữa ăn của trẻ.

Ngoài ra, để giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ ngoan hơn thì mẹ cũng có thể tham khảo các thực phẩm chức năng, siro bổ sung dưỡng chất cho trẻ. Một trong các loại bạn nên tham khảo là Siro ăn ngon Appetito Bimbi.

Fitobimbi Appetito - Siro ăn ngon 3 tác động dành cho bé

 

Siro Fitobimbi Appetito là sản phẩm nằm trong top đánh giá những sản phẩm hỗ trợ tốt nhất dành cho trẻ hiện nay. Nếu em bé của bạn đang kém hấp thu, biếng ăn hay ăn ngậm, chậm tăng cân. Hay trẻ có dấu hiệu biếng ăn, hay ốm vặt, rối loạn tiêu hóa thì Siro Appetito Bimbi thực sự hữu ích đấy.

Là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Italia. Sản phẩm với 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu an toàn cho trẻ, bố mẹ có thể yên tâm. Với ba tác động: Hỗ trợ ăn ngon, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, bổ sung vi chất từ thực vật giúp trẻ biếng ăn lấy lại cảm giác thèm ăn, có hứng thú hơn khi ăn uống. Siro Appetito Bimbi cũng giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, giúp bé tăng tiết dịch tiêu hóa. Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, acid amin từ thực vật, tăng cường miễn dịch một cách hiệu quả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bat-mi-5-meo-huu-ich-giup-tre-an-ngon-ngu-ngoan-cho-cac-me-search/?id=28.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bat-mi-5-meo-huu-ich-giup-tre-an-ngon-ngu-ngoan-cho-cac-me-search/?id=285251

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giai đoạn thai nhi tăng cân nhanh , bà bầu , sức khỏe thai nhi