Bắt giữ nhóm cá độ bóng đá giao dịch hàng chục tỷ đồng mỗi ngày
Thứ tư, 07/12/2022 17:51

Tổng số tiền quy đổi hoạt động đánh bạc của đường dây này trong 2 ngày tương đương khoảng 50 tỷ đồng.

Ngày 7/12, đại diện Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an ( C02 ) cho biết đã khởi tố bị can Phan Văn Trung (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) và 7 bị can khác về các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc .

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Tiến Lâm (35 tuổi), Phan Văn Trung (30 tuổi), Phan Văn Trường (29 tuổi), Nguyễn Hữu Huy (30 tuổi), Phan Lạc Đạt (26 tuổi), Nguyễn Văn Chính (32 tuổi), Phan Văn Mạnh (26 tuổi), Nguyễn Văn Hợp (35 tuổi) đều trú tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) về hành vi "Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc".

Các bị can trong đường dây cá độ. Ảnh: H.M

Cục Cảnh sát hình sự cho biết, vụ án được triệt phá sau khi lực lượng chức năng quản lý địa bàn, phát hiện nhóm của Trung hoạt động tổ chức cá độ bóng đá trái phép trên Internet. Nhóm này còn thường tụ tập sử dụng trái phép ma túy , tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Ngày 22/11, C02 chủ trì, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an... kiểm tra căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nơi các đối tượng thuê để sử dụng trái phép chất ma tuý và hoạt động cá độ bóng đá; khám xét khẩn cấp 11 địa điểm tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) và bắt giữ Trung cùng đồng phạm.

Theo hồ sơ vụ việc, Trung thông qua Nguyễn Tiến Lâm (35 tuổi, ở Thạch Thất) và một số người khác, bằng các mối quan hệ để lấy các tài khoản đánh bạc trên trang web 3in1bet...

Sau đó, Trung giao Phan Văn Trường (29 tuổi) phụ trách quản lý và chia nhỏ tài khoản cho nhóm đại lý thứ cấp gồm Nguyễn Hữu Huy, Nguyễn Văn Chính, Phan Văn Mạnh, Phan Lạc Đạt.

Từ đó, các đối tượng này lập tài khoản đánh bạc để cấp cho các con bạc. Đường dây này quy định 1 USD trên trang = 50.000 đồng, thanh toán tiền thắng thua bạc vào thứ 2 hàng tuần thông qua chuyển khoản ngân hàng hoặc đưa tiền mặt.

Các đối tượng trong đường dây của Trung chủ yếu liên lạc qua Facebook, Viber, Telegram… Họ quy định chỉ đánh bạc với người quen, còn khách lạ không được cấp tài khoản, không nhận kèo cá độ.

Qua trích xuất dữ liệu từ tài khoản tổng của nhóm bị can cho thấy trong các ngày 20 và 21/11, tổng số tiền quy đổi hoạt động đánh bạc của đường dây này tương đương khoảng 50 tỷ đồng .

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-giu-nhom-ca-do-bong-da-giao-dich-hang-chuc-ty-dong-moi-ngay-1.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-giu-nhom-ca-do-bong-da-giao-dich-hang-chuc-ty-dong-moi-ngay-162221207160909804.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đường dây cá độ , cá độ bóng đá , đánh bạc