Barca nới rộng cách biệt với Real lên 6 điểm
Chủ nhật, 29/01/2023 10:12

Barca giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Girona ở trận đấu thuộc vòng 19 La Liga.

Hành quân đến Estadi Montilivi cùng thành tích bất bại cả 29 trận gần nhất khi đối đầu các đội bóng vùng Catalunya, Barca có thừa sự tự tin giành trọn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu La Liga. Tuy nhiên, đội khách trải qua hơn 90 phút không dễ dàng và chi hoàn thành mục tiêu nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Pedri.

Barca nới rộng cách biệt với Real lên 6 điểm - Ảnh 1.

Đội hình xuất phát Girona vs Barca

Phút 61, từ tình huống pressing tầm cao và cướp bóng thành công bên phần sân đối phương, Barca mở ra pha phối hợp rất nhịp nhàng. Bóng được đưa xuống nách trái để Jordi Alba thực hiện đường căng ngang dọn cỗ giúp Pedri dễ dàng ập vào dứt điểm tung lưới thủ thành Gazzaniga.

Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 4 trận gần nhất của Pedri cho Barca. Tính từ đầu mùa, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ghi 5 bàn, chỉ kém 1 pha lập công so với cả 2 mùa giải trước cộng lại. Phong độ ấn tượng của Pedri giúp CĐV Barca tạm quên đi sự vắng mặt vì án treo giò của Robert Lewandowski.

Pedri tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu thứ 100 cho Barca (Ảnh: Getty)

Trước đó, như thường lệ, Barca kiểm soát bóng lên tới hơn 60%. Tuy nhiên, đối mặt với hàng thủ số đông của đội chủ nhà, dàn sao đội khách không dễ dàng tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Gazzaniga.

Cả trận, Barca chi tung ra 8 cú dứt điểm, ngang bằng Girona. Các học trò của Xavi sở hữu những cơ hội rõ ràng trước nhưng Ousmane Dembele, Ansu Fati không tận dụng thành công. Chấn thương buộc phải rời sân ở phút 26 của Dembele càng khiến hàng công của Barca mỏng manh hơn.

Dù vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Pedri, Barca cũng rất chật vật mới giữ lại 3 điểm. Phút 65, Arnau Martinez sút tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 87, Ivan Martin lại có cơ hội mười mươi nhưng cú dứt điểm lại đi chệch khung thành.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp Barca nới rộng cách biệt với kình địch Real Madrid lên thành 6 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Barca nới rộng cách biệt với Real lên 6 điểm - Ảnh 3.

BXH La Liga

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/barca-noi-rong-cach-biet-voi-real-len-6-diem-20230129074139479.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/barca-noi-rong-cach-biet-voi-real-len-6-diem-20230129074139479.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Barca , La liga