Báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của “Người rừng Việt Nam” Hồ Văn Lang: Nhà thám hiểm nước ngoài nghẹn ngào tiếc thương
Thứ tư, 15/09/2021 15:23

Trước sự ra đi của "Người rừng" Hồ Văn Lang, nhiều trang báo quốc tế đã đồng loạt đưa tin cũng như kể lại câu chuyện cuộc đời khác lạ từng khiến thế giới ngỡ ngàng của ông.

Sáng ngày 6/9 vừa qua, sau hơn một năm phát hiện và chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác, "người rừng" Hồ Văn Lang đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng dương 52 tuổi. Sau khi được hay về sự ra đi của ông Lang, những ngày vừa qua, hàng loạt báo chí quốc tế (The Sun, New York Post, Daily News, TimeNowNews...) đã đưa tin tỏ lòng tiếc thương cũng như đăng tải loạt ảnh đã mang tên tuổi và câu chuyện của ông đến với thế giới.

Báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của “Người rừng Việt Nam” Hồ Văn Lang: Nhà thám hiểm nước ngoài nghẹn ngào tiếc thương - Ảnh 1.

"Người rừng" Hồ Văn Lang qua đời ngày 6/9 vừa qua

Hôm 13/9, tờ The Sun nước Anh cho đăng bài viết thông tin về cái chết của người rừng "Hồ Văn Lang" của Việt Nam với tựa đề như sau: "Vua rừng - Hồ Văn Lang: Tarzan đời thực qua đời sau 8 năm hoà nhập với nền văn minh".

Trang báo này thậm chí còn so sánh câu chuyện của ông Lang và cha mình hơn 40 năm về trước như "một bộ phim Hollywood": "Câu chuyện của hai cha con họ không khác gì một bom tấn Hollywood. Hai cha con dựng nhà trên cây, mặc khố được làm từ vỏ cây và săn chuột làm bữa tối. Cả Lang và cha mình đều không có bất kỳ liên kết nào với thế giới bên ngoài suốt 40 năm. Họ hái trái cây, rau dại, lượm mật ong và săn bắt một số loài động vật như ếch, rắn, chuột, thằn lằn, cá...để làm thức ăn", báo viết.

Báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của “Người rừng Việt Nam” Hồ Văn Lang: Nhà thám hiểm nước ngoài nghẹn ngào tiếc thương - Ảnh 3.

Báo chí nước ngoài đồng loạt đưa tin về sự ra đi của ông Hồ Văn Lang

Alvaro Cerezo, một nhà thám hiểm tên tuổi cũng là giám đốc quản lý của Docastaway – tổ chức chuyên thám hiểm về những vùng đất không có người ở và những lễ hội xa xưa - cho hay "ông vô cùng tiếc thương trước mất mát này". Được biết, ông Cerezo từng vào rừng sinh sống cùng ông Lang 1 tuần để tìm hiểu và ghi lại chân thực nhất cuộc sống của "vua rừng già". Thậm chí, Cerezo còn từng viết một cuốn sách về "người rừng" của Việt Nam.

"Lang là một trong số những người tốt và tuyệt vời nhất mà tôi từng tiếp xúc. Khi cùng nhau sống trong rừng, có những thứ tôi mất hàng giờ mới làm được, nhưng anh ấy chỉ cần vài phút. Anh ấy không khác gì một đứa trẻ sở hữu kỹ năng và sức mạnh của một siêu nhân. Tôi chắc chắn sẽ không thể quên được ký ức về Lang", ông Cerezo chia sẻ.

Báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của “Người rừng Việt Nam” Hồ Văn Lang: Nhà thám hiểm nước ngoài nghẹn ngào tiếc thương - Ảnh 4.

Một hình ảnh của nhà thám hiểm Alvaro Cerezo khi sống cùng Hồ Văn Lang trong rừng

Nhà thám hiểm này còn nói rằng từng rất lo lắng cho ông Lang vì sợ ông khó hoà nhập với cuộc sống bình thường: "Tôi luôn sợ rằng anh ấy và cơ thể của anh ấy sẽ không kịp thích nghi với sự thay đổi quá lớn. Lang dành gần như cả cuộc đời sống trong rừng, ăn đồ ăn hoang dã, nhưng khi trở lại thế giới văn minh, anh ấy sẽ ăn đồ ăn chế biến sẵn và uống rượu bia".

Được biết, kể từ năm 2013, sau khi được cơ quan chức năng tìm thấy, ông Lang được di chuyển ra khỏi rừng và bắt đầu sống cùng em trai Hồ Văn Tri. Hàng ngày, ông Lang lên rẫy trồng chuối mưu sinh. Ông Lang rất hiền, gặp ai cũng cười. Nụ cười là cách ông giao tiếp với mọi người. Khác với mọi người ở trong làng, ông Lang không uống rượu, không hút thuốc. Ông chỉ "nghiện" trầu.

Báo quốc tế đồng loạt đưa tin về sự ra đi của “Người rừng Việt Nam” Hồ Văn Lang: Nhà thám hiểm nước ngoài nghẹn ngào tiếc thương - Ảnh 5.

Ông không nghiện rượu bia hay hút thuốc mà chỉ thích nhai trầu

Khoảng giữa năm 2020, ông Lang liên tục bị những cơn đau hành hạ, anh Tri đưa anh trai đi khám. Bác sĩ chẩn đoán ông Lang mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Tri buộc phải đưa anh trai về nhà điều trị bằng các loại lá thuốc trên rừng.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bao-quoc-te-dong-loat-dua-tin-ve-su-ra-di-cua-nguoi-rung-viet-nam-ho-v.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bao-quoc-te-dong-loat-dua-tin-ve-su-ra-di-cua-nguoi-rung-viet-nam-ho-van-lang-nha-tham-hiem-nuoc-ngoai-nghen-ngao-tiec-thuong-161211509140837418.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hồ Văn Lang , Người rừng Việt Nam