Bàn tay xuất hiện 5 dấu hiệu này chứng tỏ bệnh gan đã đi vào giai đoạn nặng, có 1 cũng phải đi khám
Thứ năm, 26/05/2022 16:08

Nếu bạn thấy trên bàn tay mình xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra bác sĩ càng sớm càng tốt, để có hướng điều trị thích hợp.

Bạn thấy lòng bàn tay ửng đỏ

Theo các chuyên gia cho biết khi chức năng gan trong cơ thể bị suy giảm sẽ khiến cho các ngón tay cũng có thể ửng đỏ, do sự giãn nở của các mạch ở bàn tay trở nên yếu ớt hơn.

Nếu như lòng bàn tay đột nhiên bị ửng đỏ có thể do bệnh gan và xơ gan gây ra. Bạn sẽ thấy những nốt đỏ xuất hiện trên lòng bàn tay kèm theo cảm giác ngứa rát khó chịu. Thực tế đã chứng minh có gần 1/4 những người mắc bệnh xơ gan bị ửng đỏ lòng bàn tay, vì vậy hãy đi khám ngay nếu gặp phải triệu chứng này.

Bạn thấy ngón tay to như “dùi trống”

Nếu như một ngày đột nhiên bạn gặp phải tình trạng ngón tay “dùi trống”, thì nên đi khám.

Phần lớn những người mắc bệnh gan hoặc xơ gan đều do hiện tượng uống quá nhiều rượu. Khi chức năng gan bị suy giảm cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng khác như móng mềm, các ngón tay đỏ, ấm và móng tay cong xuống. Bởi vì vậy, khi bạn thấy dấu hiệu này hãy đi khám ngay lập tức, vì đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tim, phổi, các loại ung thư như ung thư phổi, gan... dù là bệnh gì thì cũng nên đi kiểm tra sớm.

dau-hieu-tren-ban-tay-canh-bao-benh-gan

Bạn bị run tay đột ngột

Nếu như trước đó bạn hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng gần đây đột nhiên bị run tay, đừng bỏ qua. Những cơn co thắt cơ này có thể là dấu hiệu của hội chứng não gan - một triệu chứng thần kinh của bệnh gan mạn tính gây run tay.

Nguyên nhân là khi gan của bạn bị suy giảm chún không thể lọc khiến độc tố ở trong máu và di chuyển đến não, làm suy giảm chức năng não và gây ra các vấn đề kiểm soát vận động thần kinh ở bàn tay và cổ tay. Trên thực tế đã có tới 70% người bị xơ gan phát triển các triệu chứng não gan. Bởi vậy, nếu bạn bị run tay hãy đi khám sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt.

Móng tay nhợt nhạt và trắng

Nếu trước đó móng tay của bạn hồng hào nhưng đột nhiên một ngày móng tay thay vì có màu hồng nhạt như bình thường, thì phần lớn diện tích móng có màu trắng, thì rất có thể gan bạn đang không được khỏe.

Biểu hiện này cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như xơ gan nghiêm trọng, suy tim sung huyết, suy thận hoặc tiểu đường, cũng có thể là bệnh về tuyến giáp hay suy dinh dưỡng.

dau-hieu-canh-bao-benh-gan-1

Bàn tay xuất hiện màu vàng

Khi gan của bạn bị suy yếu chúng không còn thanh lọc được các độc tố trong cơ thể nên hàm lượng bilirubin trong máu tăng cao khiến cho sắc tố ra thay đổi và có màu vàng như nghệ. Chính vì vậy, khi bạn thấy triệu chứng này hãy đi kiểm tra sức khỏe gấp để có hướng điều trị tích cực nhất.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ban-tay-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-benh-g.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ban-tay-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-chung-to-benh-gan-da-di-vao-giai-doan-nang-co-1-cung-phai-di-kham.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: dấu hiệu mắc bệnh gan , chăm sóc sức khỏe , bàn tay