Bán tải Ford Maverick chỉ cần 5,6L/100km, 'đè bẹp' đối thủ Hyundai Santa Cruz
Thứ bảy, 23/10/2021 10:41

Ford Maverick tiêu hao chỉ nhỉnh hơn VinFast Fadil một chút!

Khi nhu cầu sử dụng xe của khách hàng ngày càng đa dạng, sáng tạo các dòng xe mới là việc mà các nhà sản xuất luôn cố gắng tối đa để đáp ứng. Một trong những ví dụ điển hình chính là dòng xe bán tải đô thị.

Dòng xe này kết hợp giữa đặc tính của một chiếc SUV/CUV đô thị nhưng lại có thêm phần thùng xe bán tải, giúp cho những người quen lái các mẫu SUV/CUV đô thị không cảm thấy quá xa lạ như khi điều khiển một chiếc bán tải thông thường.

Bán tải Ford Maverick chỉ cần 5,6L/100km, đè bẹp đối thủ Hyundai Santa Cruz - Ảnh 1.

Vừa mới đây, Cơ quan Bảo vệ Môi Sinh Hoa Kỳ (EPA) đã thông báo kết quả tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe có lẽ là đáng chú ý nhất trong dòng bán tải đô thị, đó là Ford Maverick. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển ngoại đô của Ford Maverick do EPA công bố chỉ 5,4L/100km, tức chỉ lớn hơn một chút so với mức tiêu hao nhiên liệu của VinFast Fadil - 5,11L/100km đường ngoài đô thị dù VinFast Fadil được xếp vào loại xe đô thị cỡ nhỏ.

Nếu so với con số khoảng 8.7L/100km đường ngoại đô của mẫu xe cùng phân khúc Hyundai Santa Cruz cũng do EPA công bố thì rõ ràng là Ford Maverick tiết kiệm hơn nhiều.

Bán tải Ford Maverick chỉ cần 5,6L/100km, đè bẹp đối thủ Hyundai Santa Cruz - Ảnh 2.

Để làm được điều này, Ford đã trang bị cho Ford Maverick động cơ lai điện tự sạc (Hybrid Electric Vehicles - HEV). Tức là chiếc Ford Maverick có động cơ điện, có pin trữ điện và có cả khả năng tự sạc lại cho bộ pin của chiếc xe. Cụ thể, Ford Maverick có thể tự sạc được thông qua việc trích một phần động năng từ động cơ để làm quay máy phát điện trên xe, sạc pin cho xe.

Khi bộ pin đã đầy hoặc tới một ngưỡng nhất định, hệ thống máy tính trên Ford Maverick có thể điều phối để kích hoạt động cơ điện, hoạt động song song hoặc riêng biệt so với động cơ đốt trong cũng có mặt trên chiếc xe.

Bán tải Ford Maverick chỉ cần 5,6L/100km, đè bẹp đối thủ Hyundai Santa Cruz - Ảnh 3.

Với động cơ lai điện, Ford Maverick đã có thể được xếp vào nhóm xe điện. Trên thực tế, nhóm xe điện được phân ra làm 3 loại, dựa theo mức độ mà động cơ điện trên chiếc xe có thể hoạt động độc lập, đó là: Xe lai điện tự sạc (Hybrid Electric Vehicles - HEV), xe lai điện sạc ngoài (Plug-in Hybrid Electric Vehicles - PHEV) và xe thuần điện (Electric Vehicles). Trong số các loại này, chỉ có xe thuần điện là không có động cơ đốt trong, 2 dòng xe còn lại vẫn có động cơ đốt trong song song với động cơ điện, nhưng thường động cơ đốt trong mới là động cơ hoạt động chính.

Bán tải Ford Maverick chỉ cần 5,6L/100km, đè bẹp đối thủ Hyundai Santa Cruz - Ảnh 4.

Về lý thuyết, xe lai điện tự sạc và xe lai điện sạc ngoài chỉ khác nhau về việc liệu chiếc xe có cần cắm sạc hay không. Người sử dụng xe lai điện sạc ngoài thường cần phải cắm sạc để sạc cho bộ pin trên xe, nhưng dung lượng pin trên dòng xe lai điện sạc ngoài thường lớn hơn trên dòng lai điện tự sạc.

Từ điều này, có thể suy luận rằng những chiếc xe lai điện sạc ngoài có khả năng hoạt động độc lập bằng động cơ điện tốt hơn xe lai điện tự sạc.

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/ban-tai-ford-maverick-chi-can-56l-100km-de-bep-doi-thu-hyundai-santa-cruz-820212310.. Nguồn: http://toquoc.vn/ban-tai-ford-maverick-chi-can-56l-100km-de-bep-doi-thu-hyundai-santa-cruz-82021231071721461.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Ford Maverick , xe bán tải