Bác sĩ ở Hà Nội dương tính với SARS-Co-2, F1 ở 5 quận, huyện
Thứ tư, 05/05/2021 09:25

Liên quan đến bệnh nhân này ở 2 phường Ngọc Khánh và Giảng Võ hiện nay có 11 F1.

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trong khi cuộc họp đang diễn ra, bà nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư về việc trên địa bàn xuất hiện một ca Covid-19 mới sinh sống trên địa bàn Q.Ba Đình.

Bác sĩ ở Hà Nội dương tính với SARS-Co-2, F1 ở 5 quận, huyện

Toàn bộ khu vực nơi bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 sinh sống đã được phong tỏa và phun khử khuẩn.
Ảnh: Người lao động

Đó là một bác sĩ có lịch sử đi hát karaoke tại Moonlight Club (địa chỉ ở 54 Chùa Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội) hôm 28/4.

Theo bà Hà, hôm 29/4, Hà Nội mới ngưng hoạt động các quán karaoke, nên thời điểm vị bác sĩ này đi hát chưa vi phạm quy định.

Tuy vậy, đây là một trường hợp có tiền sử đi lại dày đặc, tiếp xúc rất phức tạp, có F1 ở ít nhất 5 quận, huyện, gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, và Hoàng Mai.

Với diễn biến này, bà Hà cho biết Hà Nội "xác định là sẽ có ca nhiễm trong cộng đồng". "Sau đây, chúng tôi sẽ chuyển thông tin tới các quận, huyện để truy vết, cũng như dập dịch ngay", báo Thanh niên trích lời bà Hà trong cuộc họp.

Trao đổi với PV vào tối 4/5, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác nhận, trường hợp bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Giám đốc Sở Y tế Hà Nội báo cáo trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP là bác sĩ của bệnh viện này tại cơ sở 2.

Đêm 4/5, trao đổi với phóng viên báo Lao động, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, liên quan trường hợp bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, quận đã rà soát được địa chỉ nhà tại ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình.

Liên quan đến bệnh nhân này ở 2 phường Ngọc Khánh và Giảng Võ hiện nay có 11 F1. Hiện nay quận đã chỉ đạo sát sao để truy vết, thực hiện các biện pháp cách lý khu vực, khử khuẩn, đưa các trường hợp F1 đi cách ly theo quy định.

Thực hiện dự chỉ đạo của BCĐ quận, phường Ngọc Khánh đã xử lý phong tỏa khu vực cách ly, phun khử khuẩn toàn bộ nhà và ngõ bệnh nhân. Tiến hành xác minh ngõ có 26 hộ với 72 nhân khẩu. Tại nơi ở có 06 F1; 39 F2... đang tiếp tục xác định F2.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-si-o-ha-noi-duong-tinh-voi-sars-co-2-f1-o-5-quan-huyen-16121050507.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-si-o-ha-noi-duong-tinh-voi-sars-co-2-f1-o-5-quan-huyen-161210505072655000.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bác sĩ mắc covid-19 , hà nội