Bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus corona qua đời, bệnh viện Vũ Hán xác nhận
Thứ sáu, 07/02/2020 08:27

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán mới đây xác nhận bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên cảnh báo về virus corona cho cộng đồng, đã qua đời vài giờ sau khi phủ nhận thông tin này.

 Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời vì nhiễm virus corona. Ảnh: Weibo

Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời vì nhiễm virus corona. Ảnh: Weibo

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, là người đầu tiên cảnh báo công chúng về một căn bệnh có thể “giống như SARS” vào tháng 12/2019, đã qua đời, theo tin từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.

Xác nhận này được đưa ra sau một loạt tuyên bố khác nhau về tình trạng của bác sĩ Lý và các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Bác sĩ Lý qua đời vì virus corona ở Vũ Hán vào rạng sáng 6/2 giờ địa phương.

“Bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng của bệnh viện chúng tôi không may bị nhiễm virus corona trong cuộc chiến chống lại dịch viêm phổi do virus corona”, thông cáo mới nhất của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán cho hay. Anh ấy qua đời lúc 2h58 ngày 6/2 sau nỗ lực hồi sức không thành công”.

Trước đó vào tối 6/2, một số cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đưa tin về cái chết của bác sĩ Lý khiến mạng xã hội nước này vừa đau buồn tiếc thương nhưng cũng rất tức giận.

Nhiều giờ sau đó, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đưa ra tuyên bố cho biết Li vẫn còn sống và đang trong tình trạng nguy kịch, nói thêm rằng họ đang “cố gắng hồi sức cho anh ấy”. Tuy nhiên chỉ vài giờ sau đó, bệnh viện này xác nhận bác sĩ Lý qua đời.

Bác sĩ Lý chính là người đầu tiên cảnh báo về virus corona chủng mới cho cộng đồng và cũng chính nó đã cướp đi mạng sống của anh.

Tháng 12/2019, bác sĩ Lý đăng thông báo trong nhóm cựu sinh viên trường y của mình trên ứng dụng nhắn tin WeChat về việc có 7 bệnh nhân ở một chợ hải sản Vũ Hán được chẩn đoán mắc bệnh giống SARS và được cách ly trong bệnh viện. Tin nhắn của Lý thu hút sự chú ý của giới chức sau khi một người trong nhóm đăng ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện lên mạng. 7 bác sĩ khác sau đó chia sẻ những tin nhắn tương tự trên 3 nhóm trò chuyện.

Ngày 3/1, cảnh sát Vũ Hán mời bác sĩ Lý đến làm việc, buộc anh ký biên bản với nội dung “phát tán thông tin sai lệch làm xáo trộn nghiêm trọng trật tự xã hội”.

Bác sĩ này sau đó nhập viện hôm 12/1 trong tình trạng ho, sốt và có xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 1/2.

 
Saostar.vn

Nguồn: https://saostar.vn/the-gioi/bac-si-dau-tien-canh-bao-ve-virus-corona-qua-doi-6943401.html.. Nguồn: https://saostar.vn/the-gioi/bac-si-dau-tien-canh-bao-ve-virus-corona-qua-doi-6943401.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus corona qua đời , tử vong , virus corona