Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này
Thứ tư, 09/11/2022 14:44

Chỉ mất hơn 1 giờ lái xe từ thủ đô Hà Nội, bạn đã được chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ của núi rừng khi vào thu.

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội hay các hội nhóm về du lịch, nổi lên những hình ảnh một địa điểm với sắc hoa vàng rực rỡ. Những bông hoa vàng nở rộ trên nền rừng cây xanh mát. Vậy địa điểm này là ở đâu? Có gì mà lại thu hút đông khách du lịch đến vậy?

Không ở đâu xa, đó chính là những hình ảnh được chụp tại Ba Vì hay vườn quốc gia Ba Vì, thuộc Ba Vì, Hà Nội. Hàng năm, cứ mỗi độ cuối tháng 10, đầu tháng 11, nơi đây sẽ bước vào mùa hoa dã quỳ nở rộ. Chính sắc vàng rực rỡ của loài hoa này đã tô điểm một nét đẹp rất riêng cho những sườn núi vườn quốc gia Ba Vì thời điểm này. 

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 1.

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 2.

Hoa dã quỳ đang đến độ nở rộ trên những cung đường Ba Vì và vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh Mia.vn)

Nhắc tới hoa dã quỳ, nhiều du khách nghĩ, loài hoa này chỉ có và mọc nhiều ở Đà Lạt. Vì vậy nếu muốn ngắm hoa dã quỳ nở rộ, sẽ phải mất một hành trình xa. Tuy nhiên, vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 60km, mất hơn 1 giờ lái xe. 

Hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì

Ở vườn quốc gia Ba Vì, số lượng hoa dã quỳ không trải dọc mọi con đường như ở Đà Lạt. Tuy nhiên, sẽ có những khóm hoa vàng rực "khổng lồ" cùng những vườn hoa bạt ngàn bên trong vườn quốc gia khiến du khách mãn nhãn. 

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 3.

Vườn quốc gia Ba Vì, nơi sở hữu diện tích lớn hoa dã quỳ. (Ảnh Thái Hà)

Theo nhiều nguồn thông tin, hoa dã quỳ bắt đầu được mang về và trồng tại Ba Vì vào khoảng những năm 1930 bởi người Pháp. Tuy nhiên, nó chỉ được trồng một cách lẻ tẻ, thậm chí từng bị coi là hoa dại và bị chặt bỏ mỗi khi phát quang. 

Tuy nhiên, đến năm 2015, khi vẻ đẹp của hoa dã quỳ dọc những sườn núi thu hút nhiều du khách đến với Ba Vì, vườn quốc gia đã trồng thêm dã quỳ để phát triển thành sản phẩm du lịch. 

Hiện nay khu vực quanh và trong vườn quốc gia Ba Vì có tới hơn 10ha hoa dã quỳ. Hoa mọc dọc đoạn đường dài 12,5km từ cao điểm 100 lên tới tận đỉnh núi Ba Vì. Thời gian hoa nở rộ nhất chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần của tháng 11. Vì vậy khoảng thời gian này, rất đông du khách tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này khi đồng loạt đua sắc. 

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 4.

Ngọn đồi hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh Mia.vn)

Theo lời chia sẻ của nhiều du khách đã có kinh nghiệm tới Ba Vì ngắm hoa dã quỳ, thì khoảng thời gian hoàn hảo nhất để tới đây là vào buổi sáng. Đây cũng chính là khoảng thời gian hoa dã quỳ đẹp nhất trong ngày, khi vừa có ánh nắng soi rọi, trên những cành hoa vẫn còn vương lại những giọt sương sớm.

Du khách có thể theo hướng dẫn biển chỉ đường tới khu đồi hoa dã quỳ. Đây chính là khu vực dã quỳ nở rộ và thu hút đông đảo khách du lịch nhất, với những góc chụp hình tuyệt vời nhất. 

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 5.

Hoa dã quỳ nở rộ, đua sắc bên ven đường dẫn vào vườn quốc gia Ba Vì, thu hút nhiều du khách
dừng lại chụp hình. (Ảnh Ngọc Thanh)

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 6.

Ảnh: Thái Hà

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 7.

Ảnh: Mia.vn

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 8.

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 9.

Khung cảnh nhộn nhịp ở vườn quốc gia Ba Vì mỗi dịp hoa dã quỳ nở rộ. (Ảnh Báo Gia đình Việt Nam)

Không chỉ có ngắm hoa dã quỳ, nhiều du khách cũng yêu thích việc cắm trại, ở lại qua đêm trong vườn quốc gia. Hiện nay trong khu vực vườn cũng khá đầy đủ các tiện ích, như cung cấp đồ ăn thức uống cho du khách nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, để chuyến đi được trọn vẹn nhất có thể, du khách có thể cân nhắc chuẩn bị sẵn mọi thứ từ ở nhà để chủ động hơn.

Du khách cũng nên lưu ý về những quy định nhất định khi thăm vườn quốc gia. Quan trọng nhất là để xe đúng khu vực để không làm ảnh hưởng tới giao thông, không ngắt hoa bẻ cành hay vứt rác bừa bãi. Nếu vi phạm những quy định này, du khách có thể bị nhắc nhở hay thậm chí là phạt hành chính.

Ba Vì mùa này đang rực rỡ hơn bao giờ hết bởi sự nở rộ của loài hoa này - Ảnh 10.

Nhiều du khách cũng yêu thích trải nghiệm cắm trại, ở lại qua đêm trong vườn quốc gia Ba Vì.
(Ảnh Mia.vn)

Đại diện vườn quốc gia Ba Vì cho biết, trong tháng 11/2020, bình quân mỗi ngày, vườn có khoảng 700 - 1.000 lượt khách đến tham quan. Ngày cuối tuần đạt khoảng 8.000 lượt. 

Ngoài đến vườn quốc gia để ngắm hoa dã quỳ, du khách có thể lựa chọn thêm những địa điểm khác nữa. Có thể kể tới như đi lễ đền Thượng, đền thờ Bác Hồ ở Ba Vì, làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam hay hồ Suối Hai. Nếu chưa có dự đình gì cho gia đình hay nhóm bạn vào cuối tuần này, hãy thử lái xe khám phá Ba Vì bạn nhé. 

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/ba-vi-mua-nay-dang-ruc-ro-hon-bao-gio-het-boi-su-no-ro-cua-loai-hoa-nay-2022110910.. Nguồn: https://toquoc.vn/ba-vi-mua-nay-dang-ruc-ro-hon-bao-gio-het-boi-su-no-ro-cua-loai-hoa-nay-20221109104955579.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ba vì , hoa dã quỳ , vườn quốc gia ba vì