Bà trùm lập công ty 'ma', điều hành đường dây tín dụng đen với lãi suất 365%/năm
Chủ nhật, 05/04/2020 22:00

Thành lập công ty bình phong, “nữ quái” vận hành đường dây cho vay nặng lãi dưới dạng “bốc họ”. Khách vay sẽ phải trả tiền gốc theo từng ngày, lãi suất vay 182,5% đến 365% một năm.

An ninh - Hình sự - Bà trùm lập công ty 'ma', điều hành đường dây tín dụng đen với lãi suất 365%/năm

Các đối tượng tại cơ quan điều tra (ảnh: VNE).

Ngày 5/4, VNExpress đưa tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Thị Hải Yến (37 tuổi), Cao Thị Vui (27 tuổi), Nguyễn Văn Hòa (37 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (25 tuổi) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, tối 3/4, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Thị Hải Yến và ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Tiến hành lục soát, công an thu giữ 15 sổ ghi chép vay nợ nặng lãi. Theo tài liệu có khoảng 40 người đã vay lãi nặng của Yến với số tiền giao dịch khoảng 4 tỷ đồng.

Báo Lao động ghi nhận thông tin điều tra ban đầu, Yến thành lập Công ty mua bán nhà đất và hỗ trợ tài chính đặt trụ sở ở thành phố Vĩnh Yên. Thực chất Yến chỉ dùng công ty này làm bình phong để vận hành đường dây cho vay lãi nặng. Hình thức cho vay lãi nặng của Yến núp bóng bốc họ.

An ninh - Hình sự - Bà trùm lập công ty 'ma', điều hành đường dây tín dụng đen với lãi suất 365%/năm (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thị Hải Yến (ảnh: báo Lao động).

Cụ thể, khách có nhu cầu chỉ được vay từ 5-50 triệu đồng và phải trả trong 20 hoặc 40 ngày. Số tiền vay được chia đều cho số ngày và khách sẽ phải trả tiền gốc theo từng ngày.

Khi cho vay, Yến "cắt" luôn tiền lãi là từ 5.000 đến 10.000 đồng/triệu/ngày (tức 182,5% đến 365% một năm).

Để vận hành đường dây, Yến thuê Vui làm quản lý, chuyên theo dõi sổ sách cho vay và thu nợ. Ngoài ra, cô ta còn thuê Hải, Hòa cùng một số người khác đi siết nợ khi người vay không trả đúng hạn.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra mở rộng vụ án.

Ai là nạn nhân của Yến, lực lượng chức năng kêu gọi tới trình báo cơ quan công an hoặc liên hệ theo số điện thoại 098.892.8222 để giải quyết.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-trum-lap-cong-ty-ma-dieu-hanh-duong-day-tin-dung-den-voi-lai-suat-365n.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ba-trum-lap-cong-ty-ma-dieu-hanh-duong-day-tin-dung-den-voi-lai-suat-365nam-a471347.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tín dụng đen , cho vay lãi suất cao , tin pháp luật