Ba mối hiểm họa đáng sợ có thể khiến tuyển Việt Nam đánh mất chức vô địch AFF Cup?
Thứ tư, 01/12/2021 16:23

Truyền thông Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam đang gặp phải ba vấn đề rất lớn trước khi bước vào mục tiêu giữ lại ngôi vô địch AFF Cup.

AFF Cup 2021 đã chuẩn bị khởi tranh ở Singapore và đây là lúc mà truyền thông khu vực đang dành nhiều sự chú về phía đội tuyển Việt Nam. Tờ CNN Indonesia vừa đăng bài viết phân tích về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bài viết này cho rằng tuyển Việt Nam đang phải đối mặt với ba mối hiểm họa đáng sợ, có thể khiến chúng ta đánh mất chức vô địch AFF Cup.

CNN Indonesia phân tích: "Tuyển Việt Nam đang gặp phải những vấn đề đáng lo ngại, có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ ở AFF Cup và thậm chí có thể khiến họ đánh mất chức vô địch.

Thứ nhất, tuyển Việt Nam mất một số trụ cột ở giải năm nay. HLV Park Hang-seo không thể tung ra sân những cầu thủ như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đoàn Văn Hậu… Ba cầu thủ này có vai trò rất quan trọng khi Việt Nam vô địch cách đây 3 năm. Vị trí của Văn Lâm là không thể thay thế trong khung gỗ, trong khi Trọng Hoàng và Văn Hậu là những hậu vệ trụ cột ở hai bên cánh.

Thứ hai, tình trạng của cầu thủ Việt Nam không thực sự tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong số những cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đưa đến AFF Cup lần này, có cả những cầu thủ thường gặp vấn đề về thể lực. Chẳng hạn như Trần Minh Vương, người có tên trong danh sách từng bỏ lỡ cả 6 trận (ở vòng loại World Cup).

Nhiều cầu thủ của Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung, Tuấn Anh đều vừa phải cày ải và họ có nguy cơ tái phát chấn thương là rất cao.

Một điều gây chú ý là tại sao HLV Park phải triệu tập cả Đỗ Hùng Dũng, người bị gãy xương ống chân và bỏ lỡ vòng loại World Cup. Đây có thể là một canh bạc tiềm ẩn nhiều sự rủi ro.

Ba mối hiểm họa đáng sợ có thể khiến tuyển Việt Nam đánh mất chức vô địch AFF Cup? - Ảnh 1.

Truyền thông Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam đang có 3 vấn đề rất đáng lo ngại trước thềm AFF Cup.

Thứ ba, dù vượt trội so với các đội ở Đông Nam Á với việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup, nhưng tuyển Việt Nam lại toàn thua ở đấu trường này. Việc trắng tay trước các đối thủ mạnh có thể ảnh hưởng tâm lý tới các tuyển thủ Việt Nam".

Về cơ bản, những vấn đề mà tờ báo Indonesia vừa đưa ra là hoàn toàn có cơ sở bởi đây cũng là những thách thức lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Khác với sự thiếu hụt một số trụ cột ở tuyển Việt Nam thì một số đội tuyển như Thái Lan, Indonesia, Malaysia dự kiến sẽ dự AFF Cup 2021 với lực lượng mạnh nhất.

Khi mà các đối thủ đều có sự chuẩn bị tốt, cùng quyết tâm cạnh tranh chức vô địch, sẽ là không dễ để thầy trò HLV Park Hang-seo bảo vệ ngôi vương ở Singapore. Ở giải đấu sắp tới, tài cầm quân của thầy Park, bản lĩnh của các cầu thủ sẽ cần được phát huy tối đa.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ba-moi-hiem-hoa-dang-so-co-the-khien-tuyen-viet-nam-danh-mat-chuc.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ba-moi-hiem-hoa-dang-so-co-the-khien-tuyen-viet-nam-danh-mat-chuc-vo-dich-aff-cup-162210112144513140.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: AFF Cup 2020 , tuyển việt nam , hlv park hang-seo