'Bà mẹ quái vật' đánh con ruột tới chết: Vụ bạo hành trẻ em tàn ác làm rúng động nước Mỹ
Thứ bảy, 22/01/2022 07:59

Sau khi cha cô bé không may qua đời vì bệnh phổi, cô bé sống những ngày tháng địa ngục trong vòng tay của mẹ ruột và cha dượng.

Vụ án về cô bé 6 tuổi Elisa Izquierdo từng gây chấn động cả nước Mỹ hồi năm 1995. Cô bé người Mỹ gốc Cuba tử vong vì xuất huyết não do chính người mẹ Awilda Lopez gây ra. Trước đó, người mẹ độc ác này còn liên tục xâm phạm cơ thể, hành hạ tinh thần của bé suốt từ năm 1994 đến khi cô bé qua đời.

Các nhà chức trách Thành phố New York mô tả đây là "trường hợp lạm dụng trẻ em tồi tệ nhất mà họ từng thấy". Việc thất bại trong việc bảo vệ bé Elisa sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho "Luật Elisa", sau đó được thực hiện từ tháng 2/1996 để tăng cường các hoạt động bảo vệ trẻ em.

Bà mẹ quái vật đánh con ruột tới chết: Vụ bạo hành trẻ em tàn ác làm rúng động nước Mỹ - Ảnh 1.

Cái chết của cô bé được coi là "sự thất bại của các nhà quản lí Mỹ trong việc bảo vệ trẻ em".

Tuổi thơ bất hạnh

Khi Elisa chào đời, mẹ cô bé nghiện ma túy nặng. Các nhân viên xã hội buộc phải thông báo vấn đề này cho chính quyền và quyền nuôi con đã được chuyển cho cha cô bé. Cha cô, Gustavo, là một người cha chu đáo: ông luôn tham gia các lớp học về nuôi dạy con cái; đi xin lời khuyên từ người thân để chăm sóc con; tổ chức tiệc mừng sinh nhật 1 tuổi của cô bé và thuê phòng tiệc để tổ chức lễ rửa tội cho con gái khi Elisa lên 4 tuổi. Một người quen sau đó kể lại rằng: "Elisa là cuộc đời của anh ấy. Anh ấy sẽ luôn nói rằng con gái là cô công chúa bé nhỏ".

Vào tháng 11/1991, Awilda Lopez nhận được quyền thăm nom con gái mà không chịu sự giám sát. Trong những lần thăm mẹ, Elisa bị mẹ và cha dượng đánh đập và bỏ mặc. Những người thân chứng kiến vụ việc đã không thông báo cho chính quyền về những sự kiện này.

Bà mẹ quái vật đánh con ruột tới chết: Vụ bạo hành trẻ em tàn ác làm rúng động nước Mỹ - Ảnh 2.

Elisa và cha Gustavo Izquierdo

Cả cha của Elisa và các giáo viên của cô bé đều nhận ra những vết bầm tím và các dấu hiệu khác của hành vi ngược đãi khi cô bé trở về nhà. Elisa kể lại rằng thường bị mẹ đánh vào chỗ hiểm và nhốt vào trong tủ quần áo.

Cha Elisa cho biết cô bé thường tiểu tiện mất kiểm soát và thường xuyên gặp ác mộng. Một người khác để ý rằng Elisa luôn nôn mửa khi trở về sau những chuyến thăm mẹ, và không dám vào phòng tắm vì ám ảnh tâm lí.

Năm 1993, người cha Gustavo Izquierdo lập kế hoạch cùng Elisa trở về quê hương Cuba. Ông đã mua vé máy bay cho mình và con gái, với ngày đi là ngày 26/5/1994. Tuy nhiên, vào tháng 5, ông Gustavo nhập viện với biến chứng hô hấp cấp tính (sau đó được chẩn đoán là ung thư phổi). Gustavo Izquierdo qua đời ngày 26/5 thay vì ngồi máy bay trở về quê hương.

Cô bé Elisa buộc phải sống với mẹ đẻ. Sau đó, hiệu trưởng của trường nơi Elisa học nhận thấy rằng Elisa có rất nhiều vết bầm tím, đi lại có vẻ khó khăn và rõ ràng có dấu hiệu tự dứt tóc mình.

Bạo hành không thương tiếc

Vào ngày 14/3/1995, một lá thư nặc danh được gửi đến Cơ quan Phúc lợi Trẻ em Manhattan. Tác giả của bức thư này nói rằng Awilda Lopez đã cắt tóc của Elisa và bắt đầu nhốt cô bé trong phòng tối trong một thời gian dài. Sáu ngày sau, Elisa nhập viện trong tình trạng gãy xương vai — vết thương đã không được chữa trị trong ba ngày.

Theo báo cáo sau này, Awilda đã liên tục đấm và đá Elisa, ép đứa bé ăn chất thải của chính mình, chà mặt Elisa lên sàn nhà; gây bỏng ở đầu, mặt, môi và cơ thể của bé; xâm hại tình dục bé gái bằng bàn chải đánh răng, thậm chí còn để vật nặng rơi lên ngón tay của Elisa. Tình nhân của Awilda, Carlos Lopez (bản thân cũng là người thường xuyên sử dụng ma túy) cũng nhiều lần lạm dụng thể xác và bỏ bê Elisa.

Vào tối ngày 22/11, Awilda gọi điện cho một người họ hàng và nói rằng Elisa "nằm bất động trên giường", có chất lỏng (sau đó được xác định là dịch não) rỉ ra từ mũi và miệng cô bé.

Khi người họ hàng nài nỉ Awilda đưa Elisa đến bệnh viện, Awilda trả lời rằng sẽ "suy nghĩ về việc đó" sau khi dọn dẹp xong bát đĩa. Sáng hôm sau, Awilda gọi một người hàng xóm tới để xem tình trạng của Elisa. Khi thấy cô bé đã tử vong, người hàng xóm này yêu cầu Awilda gọi cảnh sát, nhưng Awilda không làm. Người hàng xóm ngay lập tức gọi cảnh sát và xe cấp cứu vì Awilda dọa tự tử.

Bà mẹ quái vật đánh con ruột tới chết: Vụ bạo hành trẻ em tàn ác làm rúng động nước Mỹ - Ảnh 3.

Awilda Lopez thời điểm bị bắt giữ và hiện tại. Báo chí nước Mỹ khi đó gọi Awilda là "bà mẹ quái vật".

Trong phòng giam, Awilda ban đầu thú nhận đã ném đầu Elisa vào một bức tường bê tông. Sau hành động đó, Elisa đã không thể nói năng hay đi lại. Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy nhiều vết thương bao gồm gãy ngón tay, gãy ngón chân, tổn thương các cơ quan nội tạng, các vết hằn sâu và bỏng trên đầu, mặt và cơ thể của cô bé. Ngoài ra, cơ quan sinh dục và trực tràng của cô bé cũng có dấu hiệu chấn thương, có cả vết rách. Các vết thương được xác định là liên tiếp xuất hiện một thời gian dài.

Tại tang lễ của Elisa, chiếc quan tài được mở trong suốt buổi. Elisa đội một chiếc vương miện bằng hoa trắng trên đầu và một bông hồng đỏ được đặt trên tay. Nhiều người đưa tang đã đặt thêm hoa, đồ chơi, thú nhồi bông và dành những lời thương tiếc khi quan tài của cô bé được đóng lại và chôn cất cô tại Nghĩa trang Cypress Hills.

Ngày 25/6/1996, Awilda Lopez nhận tội giết người cấp độ hai tại Tòa án tối cao bang New York. Tháng sau đó, Awilda Lopez nhận án tù chung thân.

Mặc dù Awilda Lopez đủ điều kiện để được ân xá vào năm 2010, nhưng người phụ nữ này vẫn bị tiếp tục chịu án tù giam.

Lần gần đây nhất, Lopez đã bị từ chối ân xá vào tháng 7/2020. Phiên điều trần ân xá tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 1/2022.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-me-quai-vat-danh-con-ruot-toi-chet-vu-bao-hanh-tre-em-tan-ac-lam-ru.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-me-quai-vat-danh-con-ruot-toi-chet-vu-bao-hanh-tre-em-tan-ac-lam-rung-dong-nuoc-my-161222201060616935.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: mẹ đánh con tới chết , bạo hành trẻ em , giết người