Mới đây trên Facebook cá nhân, bà chủ của King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo đã đăng tải bài viết về chuyện thành bại trong thiên hạ.
Cụ thể, bà Diệp Thảo viết: "Trong Đạo Đức Kinh từng nhắc: "Làm việc khó từ việc dễ, làm việc lớn từ chuyện nhỏ. Các việc khó trong thiên hạ, đều là từ việc dễ mà thành; các chuyện lớn trong thiên hạ, cũng là từ chuyện nhỏ mà nên".
"Mắt nhìn chuyện lớn, tay làm chuyện nhỏ", ấy chính là 2 yếu tố quan trọng giúp hoàn thành đại sự. Có được hai điều ấy, muốn thành công cũng không có gì khó cả".
Nhan sắc của bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngày càng mặn mà khiến nhiều người chú ý.
Ảnh: Facebook nhân vật.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong sự kiện liên quan đến khởi nghiệp hồi đầu tháng này.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được biết đến là một nữ doanh nhân khá thành công. Bên cạnh việc kinh doanh, bà Thảo còn dành thời gian để viết sách, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
Tại hội thảo "Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0" hôm 5/3, bà Thảo chia sẻ: "Cơ hội khởi nghiệp thành công chia đều cho mỗi người. Tuy nhiên, muốn khởi nghiệp thành công mỗi người cần xác định được mục tiêu của bản thân.
Những mục tiêu này sẽ được xây dựng từ năng lực, bản lĩnh, học vấn của từng người. Khi đã xác định được mục tiêu, bản thân phải liên tục duy trì quyết tâm và trang bị nhiều kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để có những bước đi vững chắc. Khi đó, thành công sẽ không còn xa vời".
Bà Diệp Thảo từng trải qua hai lần khởi nghiệp, từ việc xây dựng Trung Nguyên những năm 1990 đến King Coffee năm 2016. Đó là quá trình bền bỉ với mục tiêu rõ ràng và sự quyết tâm cao.
Đầu những năm 1990, khi cà phê Việt Nam còn mờ nhạt trên bản đồ ngành cà phê thế giới, mục tiêu của bà Thảo là phải xây dựng một thương hiệu "ai cũng nhớ đến". Không hài lòng với thành công của thương hiệu trong nước, bà tiến ra thị trường thế giới và đã tạo được chỗ đứng cho ngành cà phê Việt.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong trang phục áo dài.
Bà Diệp Thảo cùng hai người con trai.
"Điểm chung của một doanh nghiệp thành công là một thương hiệu uy tín. Bởi thương hiệu là giá trị vững bền và tồn tại lâu dài nhất của một doanh nghiệp. Có nhiều thương hiệu đã tồn tại qua hàng thế kỷ, đi cùng với sự hưng thịnh của gia tộc sáng lập, thậm chí trở thành biểu tượng cho một quốc gia.
Là người xây dựng thương hiệu từ con số 0 tròn trĩnh đến khi đạt được vị trí số một Việt Nam, tôi bắt đầu quá trình đó một cách bền bỉ từ ngày đầu khởi nghiệp vào những năm 1990 và liên tục đến hiện nay", bà Thảo nói.
Đạo Đức Kinh là quyển sách do triết gia Lão Tử viết ra vào khoảng năm 600 TCN. Đạo Đức Kinh gồm có 81 chương với khoảng 5000 chữ Hán, chia làm 2 phần: Thượng Kinh và Hạ Kinh. Thượng Kinh gồm 37 chương, bắt đầu bằng câu: "Đạo khả Đạo phi thường Đạo". Thượng Kinh luận về chữ Đạo nên được gọi là Đạo Kinh. Hạ Kinh gồm 44 chương, bắt đầu bằng câu: "Thượng Đức bất Đức thị dĩ hữu Đức". Hạ Kinh luận về chữ Đức nên được gọi là Đức Kinh. |