Aubameyang in dấu kiến tạo, Arsenal vất vả đánh bại West Ham
Chủ nhật, 20/09/2020 10:32

Arsenal tiếp tục giành chiến thắng thứ 2 tại Premier League, sau khi đánh bại West Ham trong trận Derby London.

Chỉ phải gặp đối thủ đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, Arsenal được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa để bảo vệ ngôi đầu bảng Premier League. Kế hoạch của huấn luyện viên Mikel Arteta buộc phải thay đổi trước giờ bóng lăn, khi Kieran Tierney gặp vấn đề về hông trong lúc khởi động. Sead Kolasinac được chọn thay thế và thể hiện không quá ấn tượng.

West Ham gây bất ngờ khi chủ động cầm bóng, tạo áp lực lớn lên hàng thủ Arsenal. Với Michail Antonio trên đỉnh hàng công, The Hammers liên tục uy hiếp khung thành của Bernd Leno bằng triển khai biên và tạt bóng. Đáng tiếc, khi thành quả chưa tới, họ phải chịu đòn "hồi mã thương" rất chuẩn của đội chủ nhà.

Phút 25, Aubameyang thoát xuống thông minh bên phía cánh trái trước khi bấm bóng vào trong cho Lacazette đánh đầu tung lưới Fabianski.

Aubameyang góp dấu kiến tạo cho bàn mở tỉ số của Lacazette. Ảnh: Getty

Có bàn thắng dẫn trước, Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận với thời lượng bóng vượt trội. Tuy nhiên, "Pháo thủ" không có nhiều phương án phát triển bóng khiến các cơ hội trôi qua trong nuối tiếc. Ngược lại, West Ham lên bóng ít nhưng luôn áp sát được khung thành đối phương.

Ở tình huống phản công cuối hiệp 1, Fredericks và Bowen phối hợp bật nhả rất hợp lý bên phía cánh phải, trước khi căng ngang Antonio dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Kết thúc hiệp 1, tỉ số trận đấu được cân bằng 1-1.

Bàn gỡ của Antonio. Ảnh: Pool

Lợi thế tâm lý giúp West Ham chơi rất hay trong hiệp 2. Không cần cầm bóng nhiều bóng, các học trò của David Moyes vẫn tung ra đến 11 pha dứt điểm. Đa phần trong số đó đều đi trúng đích nhưng bị chặn lại bởi Leno hoặc dội xà ngang.

Lối chơi sức mạnh, lấy thể hình làm lợi thế của Haller, Antonio khiến các trung vệ bên phía Arsenal vô cùng vất vả. Gabriel Magalhaes có lẽ sẽ hiểu hơn về Premier League sau trận đấu này, còn Kolasinac vẫn chỉ là "tay mơ" sau 3 mùa giải tại Anh. Nếu may mắn hơn, West Ham đã có thể ra về với ít nhất 1 điểm. Đáng tiếc, họ đã thua vì lơ đãng ở những phút cuối.

Phút 85, Saka có đường chọc khe tuyệt hay, đánh bại hàng phòng ngự số đông của The Hammers. Ceballos thoát xuống trống trải và căng ngang vừa lực để Nketiah dễ dàng đệm vào lưới trống.

Nketiah ấn định chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Pool/Getty

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để West Ham ghi thêm bàn thắng. Tỉ số 2-1 được giữa nguyên đến hết trận. Arsenal giành trọn 3 điểm nhưng không còn giữ được ngôi đầu bảng Premier League, do thua Everton về chỉ số phụ.

Laodong.vn

Nguồn: https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/aubameyang-in-dau-kien-tao-arsenal-vat-va-danh-bai-west-ham-83765.. Nguồn: https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/aubameyang-in-dau-kien-tao-arsenal-vat-va-danh-bai-west-ham-837653.ldo

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Arsenal , Aubameyang , Ngoại hạng anh