Atalanta đặt một chân vào tứ kết Champions League
Thứ năm, 20/02/2020 08:45

Đại diện của Serie A chơi lấn lướt Valencia trong 90 phút, qua đó xứng đáng giành chiến thắng 4-1 để đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League 2019/20.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 1

Ở vòng 1/8 Champions League mùa này, cặp đấu giữa Atalanta và Valencia kém sức hút đối với khán giả, nhưng được đánh giá cân bằng nhất. Atalanta đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A 2019/20, được xem là "ngựa ô" của Champions League mùa này.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 2

Sân nhà Atalanta không đủ tiêu chuẩn tổ chức trận knock-out Champions League, do đó phải mượn sân San Siro của AC Milan. Đội bóng áo xanh tận dụng sự cổ vũ từ CĐV nhà để áp đảo Valencia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Atalanta tổ chức tấn công uyển chuyển từ trung lộ đến 2 cánh.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 3

Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Atalanta có bàn mở tỷ số ở phút 16. Tiền vệ Hans Hateboer chọn vị trí ấn tượng trong vòng cấm, sau đó dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Valencia.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 4

Sau 45 phút của hiệp một, Atalanta vươn lên dẫn 2-0. Đội chủ nhà tạo thế trận mãn nhãn với những pha tấn công tốc độ, hoàn toàn áp đảo Valencia. Nếu may mắn hơn, Atalanta có thể ghi thêm bàn, bởi hàng thủ Valencia liên tiếp mắc sai lầm.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 5

Sang hiệp 2, Valencia điều chỉnh chiến thuật, nhưng bất lực trước cách chơi chủ động của Atalanta. Remo Freuler nâng tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà bằng cú sút không thể cản phá ở phút 57.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 6

Đến phút 62, Hateboer rê bóng bên cánh trái, anh ngoặc vào trong và thực hiện cú cứa lòng khiến thủ môn Domenech của Valencia đứng chôn chân. Hateboer trở thành cầu thủ thứ 3 của Hà Lan lập cú đúp tại vòng knock-out Champions League sau Van Basten và Seedort.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 7

Cầu thủ Valencia sốc khi bị dẫn 0-4 sau 2/3 thời gian trận đấu. Đứng bên ngoài đường biên, HLV Albert Celades của Valencia liên tục lắc đầu vì mọi ý đồ bị phá sản trước sự hưng phấn của Atalanta.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 8

Phút 64, HLV Celades tung Dani Cheryshev vào sân. Tiền đạo người Nga ngay lập tức ghi bàn từ cú sút căng bằng chân trái. Valencia kết thúc trận đấu với tỷ số 1-4.

Atalanta dat mot chan vao tu ket Champions League hinh anh 9

Atalanta xứng đáng có chiến thắng khi thể hiện sự áp đảo. Với chiến thắng 4-1 ở lượt đi, Atalanta coi như đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League năm nay.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/atalanta-dat-mot-chan-vao-tu-ket-champions-league-post1049276.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/atalanta-dat-mot-chan-vao-tu-ket-champions-league-post1049276.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Atalanta , Champions League , Valencia