Army Games 2021: Tuyệt vời Hải quân Việt Nam lập kỳ tích, chiến thắng 2 tuyển Nga và Trung Quốc
Thứ năm, 26/08/2021 17:29

Theo kết quả chính thức của Tổ trọng tài, Hải quân Việt Nam vừa lập kỳ tích ngay lần đầu tiên dự Army Games 2021, chiến thắng Nga, Trung Quốc ở nội dung bắn pháo AK-176.

Hải quân Việt Nam lập kỳ tích ngay lần đầu dự Army Games

Ban tổ chức Army Games 2021 đã chính thức công bố kết quả môn thi “Cúp biển” ở nội dung bắn pháo hạm AK-176. Theo đó, Đội tuyển Hải quân Việt Nam đã thi đấu hết sức thành công, xuất sắc giành vị trí số 1, chiến thắng Nga và Trung Quốc.

Người hâm mộ Việt Nam đã vỡ òa trong niềm vui lớn khi mà chỉ mới ngay lần đầu tiên tham dự "Cúp biển" trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021), Đội tuyển Hải quân Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh, tự tin để giành được kết quả đặc biệt.

Càng vui mừng hơn khi được biết bắn pháo hạm AK-176 là nội dung khó nhất trong số 5 nội dung thi đấu của môn "Cúp biển".

Quả vậy, theo quy chế của Ban tổ chức, để giành được chiến thắng trong môn thi này kíp chiến đấu phải cực kỳ bản lĩnh và phối hợp nhuần nhuyễn thì mới có thể bắn trúng mục tiêu.

Bởi lẽ, các tàu dự thi bắn ở chế độ cơ bản phụ thuộc nhiều vào khả năng đồng bộ của pháo-radar, khoảng cách xa, khi khai hỏa, giữa tàu và bia mục tiêu phải duy trì khoảng cách tối thiểu là 8km và xa nhất là 9,6km.

Để bắn trúng mục tiêu, pháo và radar phải đồng bộ tốt, radar bám mục tiêu chính xác, cùng với kíp trắc thủ được huấn luyện thành thục, có nhiều kinh nghiệm, các vị trí phối hợp hiệp đồng hiệu quả.

Được biết, tại thời điểm kíp chiến đấu Hải quân Việt Nam thực hiện bài thi bắn pháo hạm AK-176, thời tiết ở khu vực thao trường không thuận lợi, sóng gió lớn cấp 5-6, trong khi trời mù, ảnh hưởng lớn tới tầm nhìn.

Army Games 2021: Tuyệt vời Hải quân Việt Nam lập kỳ tích, chiến thắng 2 tuyển Nga và Trung Quốc - Ảnh 1.

Tàu Tàu 016 - Quang Trung ở Nga

Chia sẻ trên Báo QĐND, Thượng tá Hoàng Anh, Thuyền trưởng Tàu 016 - Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) chia sẻ:

"Loạt đạn đầu không thể quan sát được kết quả bắn bằng các phương tiện quang học mà chỉ có thể quan sát bằng radar.

Đánh giá tình hình có thể quan sát được kết quả bắn khi góc mạn bắn lớn hơn và cự ly bắn nhỏ lại, Thuyền trưởng đã điều động giữ tàu ổn định ở vận tốc 12 hải lý/giờ trên tuyến bắn (để tạo lợi thế về thời gian), đồng thời lệnh cho các vị trí tăng cường quan sát bằng tất cả các phương tiện.

Và đúng như nhận định, đến loạt bắn thứ 2 đã quan sát được kết quả bắn bằng cả radar và các hệ thống quang học để hiệu chỉnh đường đạn, bắn trúng, bắn chụm mục tiêu ở những loạt sau".

Sau khi kíp pháo thủ trên Tàu 016 - Quang Trung thực hiện xong bài bắn, trọng tài chính đã khen ngợi Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện bài bắn tốt, đạn trúng mục tiêu.

Trước đó, Đội tuyển Hải quân nhân dân Việt Nam cũng đã về thứ nhì trong nội dung bắn súng 14ly5 diệt mục tiêu giả định là thủy lôi, đứng trên Trung Quốc và chỉ xếp sau mỗi Đội tuyển chủ nhà Nga.

Army Games 2021: Tuyệt vời Hải quân Việt Nam lập kỳ tích, chiến thắng 2 tuyển Nga và Trung Quốc - Ảnh 2.

Hình ảnh mục tiêu trên biển bị pháo AK 176 của Đội tuyển HQND Việt Nam bắn trúng
(Ảnh: HẢI ÂU/Báo QĐND)

Làm chủ vũ khí trang bị - Xứng danh soái hạm Hải quân Việt Nam

Thật trùng hợp là khi tin vui Đội tuyển Hải quân Việt Nam giành đạt thành tích xuất sắc trong nội dung "Cúp biển" tại Army Games 2021 thì cũng là mốc thời gian tròn 10 năm kể từ khi chúng ta tiếp nhận chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 hiện đại đầu tiên (ngày 05/03/2011) mang số hiệu 011 - Đinh Tiên Hoàng.

Sự kiện tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 chính thức được biên chế làm nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu đã đánh dấu một bước phát triển mới của Hải quân Việt Nam, lần đầu tiên chúng ta có một tàu chiến mặt nước lớn và hiện đại đến như thế, xứng tầm là lớp tàu chủ lực - soái hạm.

Đến nay, Hải quân Việt Nam đã sở hữu 4 chiếc tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard hiện đại, đang ngày đêm phối hợp cùng các lực lượng khác tuần tra, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Những kết quả thi đấu xuất sắc của Đội Hải quân Việt Nam tại Army Games lần này khiến người hâm mộ nức lòng đồng thời đã phản ánh đúng kết quả công tác huấn luyện thường xuyên của đơn vị và kết quả luyện tập trong nước cũng như tại Nga vừa qua.

Điều đó cho thấy, Hải quân Việt Nam đã thực sự làm chủ vũ khí trang bị, phát huy hết các tính năng ưu việt của lớp tàu chiến hiện đại này.

Chúc Đội tuyển Hải quân Việt Nam tiếp tục thi đấu bình tĩnh, tự tin để giành kết quả tốt trong các nội dung thi tiếp theo ở môn "Cúp biển" trong khuôn khổ Army Games 2021.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/army-games-2021-tuyet-voi-hai-quan-viet-nam-ket-qua-bat-ngo-vo-oa-niem.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/army-games-2021-tuyet-voi-hai-quan-viet-nam-ket-qua-bat-ngo-vo-oa-niem-vui-161212608105931274.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Army Games 2021 , Hải quân việt nam