Trong thế giới công nghệ, việc xây dựng một thương hiệu mà ai cũng biết đến là cả một cuộc hành trình dài với không ít gian nan, thử thách. Theo Millward Brown - công ty nghiên cứu hàng đầu thế giới về các lĩnh vực thương hiệu, thông tin và truyền thông hiện nay (đơn vị sở hữu Kantar), năm 2015 vẫn đánh dấu chiến thắng vượt bậc của hai thương hiệu giá trị nhất hành tinh - đó là Apple (đứng thứ nhất) và Google (đứng thứ hai).
Điểm thú vị nằm ở chỗ, trong Bảng xếp hạng của Millward Brown năm 2014, Google nắm vị trí quán quân còn Apple xếp thứ hai. Tuy nhiên, hiện giá trị thương hiệu của Cupertino (một tên gọi khác của Apple) đã tăng vọt 67%, đạt ngưỡng giá trị cao ngất ngưởng là 247 tỷ USD. Đây được đánh giá là yếu tố giúp Apple bảo toàn giá trị số 1 hiện tại. Năm 2011, 2012 và 2013, Apple cũng được đánh giá là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới. Đó thật sự là một thành công vang dội mà không phải thương hiệu nào cũng đạt được!
Millward Brown cũng cho biết thêm: Chính những hiệu quả kinh doanh vượt mức mong đợi của hai sản phẩm điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus được “trình làng” thời gian qua đã giúp Apple gia tăng giá trị.
Xếp vị trí thứ ba không ai khác chính là Microsoft, với ngưỡng tăng 28% giá trị thương hiệu, đạt mức 115 tỷ USD.
Apple dẫn đầu Bảng xếp hạng thương hiệu lớn
nhất thế giới năm 2015 nhờ những thành tựu vượt trội
Đại diện công nghệ châu Á là Samsung đứng rất khiêm tốn ở hàng thứ 45, với trị giá thương hiệu khoảng 21.6 tỷ USD. Tuy nhiên, hầu như không có hãng sản xuất smartphone nào có vinh dự được góp mặt trong Top 100 của Bảng xếp hạng do Millward Brown đánh giá.
Dưới đây là Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất hành tinh của các năm trước:
Bảng xếp hạng thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2014, với quán quân là Google
Apple dẫn đầu Bảng xếp hạng thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2013
Năm 2012, Apple cũng chễm chệ trên “ngai vàng” công nghệ thế giới
Bảng xếp hạng thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2011 cũng tôn vinh
cái tên đã quá đỗi quen thuộc với giới mộ điệu công nghệ - Apple