Anh: Số ca nhiễm Omicron tăng 53% trong 24h, đã quá muộn để ngăn cản sự lây lan
Thứ hai, 06/12/2021 15:12

Ngày 05/12, số ca nhiễm Omicron tại Vương Quốc Anh tăng 58% so với ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 cao nhất trong 7 tuần qua.

Hôm qua (5/12), Vương quốc Anh ghi nhận 86 ca nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới lên 246 ca. Tổng số ca nhiễm COVID-19 trong ngày 5/12 của Anh là 43.992 ca.

20 triệu người Anh đã được tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3.

Các chuyên gia cảnh báo, việc ban hành gấp gáp các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn cản sự lây lan của biến thể "siêu đột biến" là quá muộn để có thể chặn đứng được làn sóng lây nhiễm mới.

Cơ quan An ninh Y tế Vương Quốc Anh (UKHSA) cảnh báo biến thể siêu đột biến này đang "lây lan nhanh chóng như những gì đã được dự đoán" kể từ khi được phát hiện lần đầu tiên vào tuần trước đó.  

Đứng trước sự gia tăng của các ca nhiễm mới, chính quyền Anh đã ban hành thêm những hạn chế đi lại mới, trong đó yêu cầu những người từ nước ngoài trở về cần phải có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ mới được nhập cảnh. Tuy nhiên, theo giáo sư Woolhouse của Trung tâm Bệnh Truyền nhiễm, Đại học Edinburgh, việc làm này không khác gì "đem muối bỏ bể".

Ông nói: "Omicron đã ở Anh và một khi nó đã ở đây thì chắc chắn sẽ có sự lây nhiễm trong cộng đồng và việc xuất hiện một làn sóng lây nhiễm mới chắc chắn là điều không thể tránh khỏi".

"Cần đặc biệt lưu ý các ca nhiễm là những người nhập cảnh. Chúng ta cần phải phát hiện và cách ly tất cả các ca dương tính. Tuy nhiên, theo tôi, đã quá trễ để có thể thay đổi được điều gì kể cả khi mới chỉ có một ca nhiễm biến thể Omicron."

Phó thủ tướng Anh, ông Dominic Raab trấn an người dân không nên hoảng loạn bởi đất nước đã "tự tin hơn" so với thời điểm này của năm ngoái, đồng thời, ông khuyến khích các gia đình hãy "tận hưởng" và quây quần vào dịp Giáng sinh.

"Đây sẽ là một Giáng sinh tuyệt vời! Hãy tụ tập cùng bạn bè, gia đình và những người mà bạn yêu thương vào dịp Giáng sinh này. Hãy làm điều mà cả 2 năm nay chúng ta chưa được làm. Và dĩ nhiên, đừng mất cảnh giác trước COVID-19 mặc dù chúng ta đang ở một vị thế tự tin hơn nhờ vaccine và đã được tiêm mũi tăng cường", ông nói.

Các ca nhiễm Omicron gia tăng sau khi có thông tin cho rằng thuốc điều trị COVID tại nhà đầu tiên sẽ được bày bán trước dịp Giáng sinh trong nỗ lực chống lại biến thể này.

Bộ trưởng bộ Y tế Anh, ông Sajid Javid  công bố quốc gia này sẽ triển khai thí điểm phương pháp điều trị bằng thuốc Molnupiravir và tin rằng phương pháp này sẽ "thay đổi cuộc chơi" trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Tháng trước, cơ quan quản lý Dược phẩm Anh công bố những viên thuốc này "an toàn và hiệu quả" trong việc giảm thiểu các ca nhập viện và tử vong. Anh cũng là quốc gia đầu tiên cấp phép sử dụng loại thuốc này.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-so-ca-nhiem-omicron-tang-53-trong-24h-da-qua-muon-de-ngan-can-su-l.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-so-ca-nhiem-omicron-tang-53-trong-24h-da-qua-muon-de-ngan-can-su-lay-lan-161210612113159439.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Biến thể Omicron , Vương quốc Anh , Covid-19