Ăn sáng theo 5 cách này mất sạch dinh dưỡng có ngày bệnh dạ dày gõ cửa
Thứ hai, 01/03/2021 14:23

5 thói quen ăn sáng dưới đây rất nhiều người mắc phải biến bữa ăn trở thành thuốc độc gây hại sức khỏe

Ăn nhiều tinh bột

Trong bữa sáng bạn nên ăn tinh bột sẽ cung cấp năng lượng cho ngày dài làm việc, học tập. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều tính bột có trong những thực phẩm như bánh nướng, bánh mì, ngũ cốc có đường, bánh quế... sẽ là nguyên nhân gây tăng đường huyết, kéo theo sau đó cảm giác trống rỗng, đói bụng đau dạ dày cho bạn.

Uống sinh tố thay bữa sáng

Thói quen của nhiều người là uống một ly sinh tố trái cây vào bữa sáng để giảm cân và cung cấp năng lượng cho một ngày mới. Tuy nhiên, trong sinh tố trái cây chỉ có đường khiến cho hàm lượng đường trong máu tăng vọt và khiến bạn hưng phấn, bồn chồn không kiểm soát. Thêm vào đó, nước ép trái cây thường có nhiều vitamin A, E, C.. khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều dễ gây bệnh viêm viêm loét dạ dày.

Đồng thời, việc này cũng khiến cho bạn đói nhanh bởi bạn hoàn toàn không có tinh bột hay protein để nạp cho cơ thể. Do đó, dù muốn giảm cân tới mức nào thì bữa sáng bạn cũng nên ăn đủ chất để khởi động ngày mới hiệu quả nhất.

Ăn sáng bằng cà phê dễ gây đau dạ dày

Uống cà phê thay cho bữa sáng

Nhiều người buổi sáng chỉ cần dùng một ly cà phê sữa đã tạo cảm giác bạn đã no. Và sau đó bạn sẽ không ăn gì thêm trong vòng vài giờ. Nhưng trên thực tế cà phê sữa chỉ khiến ban no tức thời còn cơ thể bạn rất thiếu nguồn năng lượng. Đồng thời, cà phê cũng khiến bạn đốt nhiều calo hơn gây ra các cơn đói.

Uống không đủ nước

Nhiều người không có thói quen uống nước buổi sáng, hoặc uống không đủ nước khiến cho cơ thể bị khô hạn.Điếu này sẽ khiến cho các bộ phận trong cơ thể bạn phải hoạt động vất vả hơn. Bạn dễ mắc các bệnh về khô da, nứt nẻ da, sỏi thận,… khi cơ thể thiếu nước. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy bạn hãy uống một cốc nước ấm để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể nhé.

Chỉ ăn rau và trái cây

Nhiều người  nhất là chị em phụ nữ thường cho rằng, ăn rau và trái cây vào buổi sáng sẽ tốt. Trên thức tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần dinh dưỡng của trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng đủ cho buổi sáng. Vì vậy, khi bạn ăn rau và trái cây vẫn sẽ có cảm giác đói mệt mỏi.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/an-sang-theo-5-cach-nay-mat-sach-dinh-duong-co-ngay-benh-da-day-go-cua-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/an-sang-theo-5-cach-nay-mat-sach-dinh-duong-co-ngay-benh-da-day-go-cua-search/?id=274764

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ăn sáng theo 5 cách này mất sạch dinh dưỡng , ăn sáng sai cách , lưu ý khi ăn sáng