Ấn Độ chiếm bao nhiêu % tổng số ca mắc COVID-19 toàn cầu? Thông tin gây sốc từ WHO
Thứ tư, 05/05/2021 17:53

WHO vừa công bố những dữ liệu cho thấy sự khủng khiếp của làn sóng COVID-19 khi đặt trong bức tranh toàn cầu.

Ấn Độ chiếm 46% số ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận trên toàn thế giới vào tuần trước và 1/4 số ca tử vong, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hôm 5/5.

Cơn ‘sóng thần’ COVID-19 ở Ấn Độ đã đẩy hệ thống y tế nước này vào tình trạng quá tải: bệnh viện hết giường và oxy, nhiều người đã chết trong xe cấp cứu và bãi đỗ xe bệnh viện khi chờ giường bệnh hoặc bình oxy. Đồng thời, các nhà hỏa táng làm việc hết công suất khi số người tử vong vì COVID-19 tăng cao chưa từng thấy.

Trên toàn thế giới, 5,7 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 93.000 trường hợp tử vong đã được ghi nhận vào tuần trước, WHO cho biết trong báo cáo dịch tễ học hàng tuần của mình. Ấn Độ báo cáo gần 2,6 triệu ca mắc mới, tăng 20% ​​so với tuần trước, và 23.231 trường hợp tử vong.

Số liệu này được dựa trên số liệu chính thức, vì vậy tỷ lệ phần trăm của Ấn Độ có thể còn lớn hơn nếu nhiều ca mắc và tử vong không được ghi nhận khi hệ thống trở nên quá tải. Ấn Độ chiếm gần 18% dân số thế giới.

Ấn Độ chiếm bao nhiêu % tổng số ca mắc COVID-19 toàn cầu? Thông tin gây sốc từ WHO - Ảnh 1.

Nhân viên y tế và người thân di chuyển một phụ nữ từ xe cấp cứu đến cơ sở điều trị COVID-19
trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 4 tháng 5 năm 2021.
REUTERS / Niharika Kulkarni

Có những dấu hiệu cho thấy làn sóng COVID-19 của Ấn Độ đang lan sang các nước láng giềng. Theo WHO, Nepal đã ghi nhận mức tăng 137% số ca mắc, lên 31.088 ca vào tuần trước, trong khi dịch COVID-19 ở Sri Lanka cũng đang gia tăng, WHO cho biết.

Ngày 4/5, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ hai ghi nhận 20 triệu ca mắc COVID-19, sau Mỹ. Dữ liệu của Bộ Y tế nước này cho thấy số ca tử vong do COVID-19 ở Ấn Độ trong ngày 5/5 tăng thêm 3.780 – mức kỷ lục mới. Số ca mắc ngày 5/5 cũng tăng lên 382.315 ca, theo dữ liệu của Bộ Y tế nước này.

Chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực để ứng phó với cuộc khủng hoảng, cùng với đó là sự hỗ trợ của các quốc gia trên thế giới. Nhưng hiện tại, cơn ‘sóng thần’ COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và các chuyên gia cảnh báo nó có thể trở nên tồi tệ hơn.

"Tôi e rằng đây không phải đỉnh dịch", Tiến sĩ Giridhara R. Babu thuộc Tổ chức Y tế Công cộng của Ấn Độ, cho biết hôm 26.4. "Những dữ liệu này cho thấy chúng tôi ít nhất còn cách đỉnh hai đến ba tuần nữa".

Những chuyên gia khác nói rằng Ấn Độ có thể đang gần tới đỉnh dịch, sớm hơn ước tính của Tiến sĩ Babu. Nhưng với quá nhiều ca bệnh và quá ít nguồn cung, đất nước này sẽ chứng kiến nhiều người tử vong hơn trước khi làn sóng thứ hai suy giảm.

K. VijayRaghavan, cố vấn khoa học chính của chính phủ Ấn Độ, cho biết: "Không ai lường trước được mức độ của đợt bùng phát này. Khi làn sóng COVID-19 trước giảm nhiệt, tất cả chúng tôi đều có cảm giác rằng dịch bệnh về cơ bản đã được xử lý. Chúng tôi thấy các dấu hiệu của một đợt dịch tiếp theo, nhưng quy mô và cường độ của nó không rõ ràng".

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-chiem-bao-nhieu-tong-so-ca-mac-covid-19-toan-cau-thong-tin-gay-s.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-chiem-bao-nhieu-tong-so-ca-mac-covid-19-toan-cau-thong-tin-gay-soc-tu-who-16121050516194280.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ấn độ , Covid-19 , WHO