AFF Cup xóa bỏ thể thức từng tạo lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo
Thứ năm, 22/07/2021 15:29

Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 10/8 tới đây.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, AFF Cup 2021 sẽ tạm xóa bỏ thể thức sân nhà, sân khách như tại giải đấu năm 2018. Thay vào đó, 2 bảng đấu được tổ chức tập trung tại 1 hoặc 2 quốc gia nhằm giúp các đội tuyển không phải di chuyển nhiều.

Nhưng không chỉ vòng bảng, vòng bán kết và trận chung kết cũng có sự thay đổi lớn. Thay vì đá 2 lượt, các đội sẽ chỉ đá 1 lượt trận duy nhất. Các trận đấu bán kết và chung kết cũng được diễn ra tại 1 địa điểm tập trung tương tự vòng bảng.

Việc thay đổi thể thức ở vòng đấu loại trực tiếp khiến cho người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Còn nhớ tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam từng áp dụng thành công chiến lược chơi phòng ngự phản công giành lợi thế trên sân khách rồi chờ về sân nhà kết liễu địch thủ trong các vòng loại trực tiếp.

Điển hình như ở trận chung kết lượt đi gặp Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được tỉ số hòa 2-2 ngay trên "chảo lửa" Bukit Jalil.

AFF Cup xóa bỏ thể thức từng tạo lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo rất thành công trong việc tận dụng lợi thế
bàn thắng sân khách trong các trận đấu vòng loại trực tiếp AFF Cup.

Nhờ bàn thắng ghi được trên sân khách, đội tuyển Việt Nam chơi tự tin và sút tung lưới Malaysia ngay những phút đầu trận lượt về. Lợi thế to lớn về mặt tỉ số và tâm lý giúp đoàn quân áo đỏ giữ vững khung thành trong khoảng thời gian còn lại và cuối cùng đăng quang ngôi vương.

Hiện tại, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) chưa xác định được địa điểm đăng cai các trận đấu. Tuy nhiên, Thái Lan với kinh nghiệm tổ chức AFC Champions League là cái tên sáng giá.

Vào ngày 10/8 tới, lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup sẽ diễn ra. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống cao nhất cùng Thái Lan. Nhóm 2 có Malaysia và Indonesia. Nhóm 3 có Philippines, Myanmar. Nhóm 4 có Singapore, Campuchia. Nhóm 5 có Lào và 1 trong 2 đội Timor Leste hoặc Brunei.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/aff-cup-xoa-bo-the-thuc-tung-tao-loi-the-lon-cho-doi-tuyen-vie.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/aff-cup-xoa-bo-the-thuc-tung-tao-loi-the-lon-cho-doi-tuyen-viet-nam-va-hlv-park-hang-seo-162212207114744330.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: AFF Cup 2021 , Đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang-seo