AFC công bố trọng tài trận Việt Nam vs Oman, HLV Park Hang-seo lại lo lắng về VAR
Thứ sáu, 08/10/2021 22:25

Đội thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 là Oman.

Ít ngày trước trận đấu, AFC đã công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ. Đáng chú ý, có nhiều cái tên trong tổ trọng tài khá quen thuộc với đội tuyển Việt Nam.

Bắt chính trong trận đấu Việt Nam vs Oman là ông Adham Makhadmeh. Vị "vua áo đen" người Jordan từng cầm còi trận đội tuyển Việt Nam thắng Đài Bắc Trung Hoa 4-1 vào năm 2016.

Mới đây, trọng tài Adham Makhadmeh chính là người phụ trách tổ VAR ở trận Việt Nam thua Ả Rập Xê Út 1-3. Tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu là khi Duy Mạnh để bóng chạm tay ở giữa vòng cấm địa.

AFC công bố trọng tài trận Việt Nam vs Oman, HLV Park Hang-seo lại lo lắng về VAR - Ảnh 1.

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận gặp Ả Rập Xê Út

Sau khi bàn bạc với ông Adham Makhadmeh và xem băng quay chậm, trọng tài chính đã quyết định trao cho Ả Rập Xê Út một quả penalty đồng thời rút thẻ vàng thứ hai, buộc Duy Mạnh phải rời sân từ sớm.

Trọng tài đảm nhận phòng VAR trận Việt Nam vs Oman là ông Ali Sabah Adday Al Qaysi cũng không phải ai xa lạ. Hồi tháng 6, vị trọng tài người Iraq đã bắt chính trận Việt Nam thua 2-3 UAE. Trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysi khi ấy bị các CĐV Việt Nam cho là cầm còi thiếu công tâm khi ưu ái đội tuyển UAE trong hai tình huống liên quan tới penalty.

AFC công bố trọng tài trận Việt Nam vs Oman, HLV Park Hang-seo lại lo lắng về VAR - Ảnh 2.

Trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysi.

Trải qua 3 trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có vẻ như vẫn chưa hoàn toàn quen với việc thi đấu dưới sự giám sát của hệ thống VAR. Ngoài ra, trong một số pha bóng tranh cãi phải nhờ đến VAR, đoàn quân áo đỏ thường nhận phải nhận những quyết định bất lợi.

HLV Park Hang-seo bên cạnh việc tính toán chiến thuật cho trận đấu gặp Oman chắc chắn cũng không quên nhắc nhở các học trò phải lưu ý đến VAR. Bởi chỉ cần một tình huống nhạy cảm như thẻ đỏ hay penalty thôi cũng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/afc-cong-bo-trong-tai-tran-viet-nam-vs-oman-hlv-park-hang-seo-lai.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/afc-cong-bo-trong-tai-tran-viet-nam-vs-oman-hlv-park-hang-seo-lai-lo-lang-ve-var-162210810191407763.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tuyển việt nam , Oman , Vòng loại world cup 2022