9X chiến thắng ung thư phổi sau 6 tháng mắc bệnh nhờ bí quyết đơn giản ai cũng làm được
Thứ năm, 30/12/2021 09:16

Trong 6 tháng sống chung với ung thư phổi di căn, chị Thương luôn giữ tinh thần lạc quan và có chế độ ăn uống đầy đủ. Cho đến khi đi khám lại, kết quả khiến chị vô cùng bất ngờ.

Chị Nguyễn Hà Thương (31 tuổi, quê Hải Dương) chia sẻ vào tháng 4 năm 2021, chị được các bác sĩ chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn 4 di căn não, phế quản và xương.

"Mọi người nghĩ tôi sợ hãi và suy sụp lắm. Buồn thì có buồn, nhưng một mình tôi vẫn lăn lộn khắp các bệnh viện từ tuyến tỉnh lên tuyến trung ương. Chính vì thế mà tôi không có thời gian để buồn hay suy sụp", chị Thương kể.

Tiếp đó, chị được bác sĩ lên phác đồ điều trị bằng cách dùng thuốc Tagrix (thuốc Tagrix là thuốc điều trị ung thư phổi giúp ức chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư). Mỗi ngày chị uống 1 viên thuốc này vào 9h sáng.

9X chiến thắng ung thư phổi sau 6 tháng mắc bệnh nhờ bí quyết đơn giản ai cũng làm được - Ảnh 1.

"Lạc quan" là điều chị Thương luôn mang theo mình. Ảnh NVCC.

Bên cạnh đó, chị Thương kết hợp ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,tập thể dục thể thao và giữ tinh thần luôn lạc quan vui vẻ. "Hàng ngày tôi đi bộ, nếu cơ thể khỏe hơn thì tôi sẽ chạy bộ. Một tuần tôi tập 4 buổi yoga kết hợp với ăn uống đủ chất và tăng cường rau củ quả, nước ép trái cây. Tôi luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, lạc quan", chị Thương cho hay.

Chị Thương ví căn bệnh ung thư của mình như một người bạn ghé chơi lâu ngày. "Bản thân mình là người trẻ, đang sống rất tốt, tự nhiên anh bạn K này ghé thăm nhà từ bao giờ mà không biết. Nhưng khách đến nhà thì mình phải có phép tắc, cũng không thể để mình bị hoảng hốt được", chị Thương hài hước nói.

Sau 1 thời gian sống chung, chị Thương cảm thấy bị bệnh không đáng sợ. Đây cũng là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với chị. Chị sống chậm lại, cảm nhận cuộc sống với những điều tốt đẹp, suy nghĩ tích cực, làm những điều tích cực.

Kết quả khó tin sau 6 tháng

Sau 6 tháng chung sống vui vẻ và hòa bình với "anh bạn ung thư", cuối tháng 10 vừa qua, chị Thương đi tái khám. "Tôi vẫn sửa soạn quần áo, đầu tóc và suy nghĩ rằng mình đi thăm Thủ đô là chính. Thế nhưng, thật không ngờ, tôi nhận tin vui khối u di căn ở não đã 'vui vẻ' chia tay tôi, khối u ở phổi giảm đi hơn một nửa kích thước, khối u ở xương nhỏ đi trông thấy. Đó như một món quà vô cùng lớn cho chuỗi ngày sống chung với 'anh bạn ấy'. Cuối cùng thì 'một người bạn xấu' cũng đã nhận ra cái sai của mình", chị Thương chia sẻ. 

Khi được hỏi có bao giờ chị thấy buồn không, chị nói: "Nếu nói không thì không đúng. Nhưng bản thân tôi luôn không ngừng cố gắng. Tôi luôn giữ quan điểm sống vui, sống khỏe, sống có ích; sống ít nhưng ý nghĩa; còn sống 1 ngày thì đó là ngày vui vẻ. Tôi đã vượt qua được chính bản thân mình, đã chiến đấu dũng cảm như 1 chiến binh. Và mọi sự nỗ lực đều đã mang cho tôi những kết quả rất đáng mừng. Tôi có 2 con nhỏ. Chúng chính là điểm tựa, là niềm vui và là nguồn sống của tôi".

9X chiến thắng ung thư phổi sau 6 tháng mắc bệnh nhờ bí quyết đơn giản ai cũng làm được - Ảnh 3.

Thay vì ăn nhiều dầu mỡ, động vật, chị Thương ăn nhiều rau xanh, hoa quả
và uống các loại nước ép. Ảnh NVCC.

Thời gian tới, chị Thương vẫn duy trì phác đồ điều trị cũ vì hiện tại tình trạng của chị đang rất ổn và đáp ứng thuốc tốt. Quan trọng nhất là chị luôn giữ được tinh thần lạc quan. "Bởi vì 1 ngày chỉ có 24 giờ. Tôi còn bận làm việc, ăn uống, tập thể dục thể thao và cười", chị vui vẻ nói.

Một câu triết lý chị Thương rất tâm đắc là "Hãy tin rằng bạn có thể làm được, như vậy bạn đã vượt qua một nửa con đường rồi". 

Chị nói: "Còn thở đã là một hạnh phúc. Được mở mắt ra nhìn thấy ánh mặt trời chiếu thật là tuyệt vời. Còn được nhìn thấy các con, chăm sóc chúng thì còn gì hạnh phúc hơn. Đến cơ quan được gặp bạn bè đồng nghiệp và các học sinh là mình đang sống vô cùng ý nghĩa rồi".

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/9x-chien-thang-ung-thu-phoi-sau-6-thang-mac-benh-nho-bi-quyet-don-gian.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/9x-chien-thang-ung-thu-phoi-sau-6-thang-mac-benh-nho-bi-quyet-don-gian-ai-cung-lam-duoc-161213012073218480.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Ung thư phổi , chiến thắng ung thư , chăm sóc sức khỏe