8 triệu chứng cho thấy bạn đang thiếu canxi nghiêm trọng, cần bổ sung ngay
Thứ sáu, 07/05/2021 10:06

Canxi là một dưỡng chất thiết yếu, rất cần cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là xương. Nếu thiếu canxi, cơ thể bạn sẽ xuất hiện những triệu chứng này.

Mất ngủ

Mức canxi tăng và giảm mạnh hơn khi bạn ngủ. Nếu cơ thể thiếu canxi thì sẽ không có được giấc ngủ sâu như ý. Vấn đề này liên quan trực tiếp đến vai trò của canxi trong việc tạo ra hoóc môn ngủ melatonin.

Khi cơ thể thiếu canxi, sức khỏe thể chất tổng thể sẽ bị ảnh hưởng. Nó khiến bạn mệt mỏi, uể oải và thiếu năng lượng.

Khó nuốt

Thiếu canxi cũng có thể khiến bạn mắc chứng khó nuốt. Nguyên nhân là do các cơ trong cổ họng co bóp kém. Nghiêm trọng hơn nó có thể dẫn đến co thắt ở thanh quản và làm thay đổi giọng nói.

Khó nuốt là biểu hiện của thiếu canxi

Khó nuốt là biểu hiện của thiếu canxi

Thường xuyên bị bênh

Khi cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết, hệ miễn dịch cũng sẽ khỏe mạnh hơn. Từ đó, cơ thể có thể chiến đấu chống lại virus và vi khuẩn.

Nhưng khi cơ thể thiếu canxi, sức đề kháng suy giảm nên khó chống lại được sự tấn công của mầm bệnh. Hậu quả là sẽ dễ bị bệnh, ho và hắt hơi, cảm lạnh.

Ngứa da và móng tay giòn

Mức canxi trong máu thấp có thể biểu hiện ở móng tay khô, gãy và dễ gãy. Một số người thiếu canxi cũng có thể mắc bệnh vẩy nến, bệnh chàm. Tình trạng này thường làm cho da trông có vảy và khô.

Bên cạnh đó, thiếu canxi cũng gây nên ảo giác, trí nhớ kém, suy giảm xúc giác, run cơ, ngứa và tê quanh miệng hoặc ngón tay, ngón chân.

Cảm thấy buồn chán

Nếu ngày nào bạn cũng cảm thấy buồn chán đến mức trầm cảm thì đó có thể là do thiếu canxi.

Thiếu canxi có thể gây buồn chán

Thiếu canxi có thể gây buồn chán

Bị hư răng

Lượng canxi kém biểu hiện rõ nhất là răng bị hư, sâu răng. Khi cơ thể thiếu canxi, cơ thể sẽ lấy canxi cần thiết từ xương và răng.

Chỉ va chạm nhẹ cũng bị gãy xương

Nếu chỉ va chạm nhẹ cũng bị gãy xương thì bạn nên bổ sung canxi ngay. Bổ sung một chế độ tập luyện kết hợp các bài tập tạ cũng có lợi cho việc bổ sung canxi.

Thường xuyên bị chuột rút

Một trong những triệu chứng ban đầu của thiếu canxi là chuột rút ở bắp đùi, bắp chân, cánh tay và nách.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/8-trieu-chung-cho-thay-ban-dang-thieu-canxi-nghiem-trong-can-bo-sung-nga.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/8-trieu-chung-cho-thay-ban-dang-thieu-canxi-nghiem-trong-can-bo-sung-ngay-search/?id=287377

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Dấu hiệu thiếu canxi , chăm sóc sức khỏe