8 kỹ năng viết CV xin việc cho người lớn tuổi
Thứ hai, 16/05/2022 17:10

Trong khi tất cả những người tìm việc đều có thể gặp trở ngại trong nỗ lực tìm kiếm một công việc hoàn hảo, thì những người tìm việc lớn tuổi thường phải đối mặt với những thách thức riêng. Vì nhiều lý do, nhiều nhà tuyển dụng thường ưu tiên những người lao động trẻ hơn.

Để vượt qua sự thiên vị đó, những người tìm việc lớn tuổi cần biết các kỹ năng viết CV xin việc để tối đa hóa khả năng nhận được lời mời phỏng vấn. Cụ thể là một vài điều sau.

ky-nang-xin-viec-165-1-xahoi.com.vn-w780-h450.jpg

Bỏ qua ngày tháng trong phần học vấn

Mặc dù tuổi của bạn không phải là điều bí mật, nhưng không có lý do gì để nói về thời gian bạn học đại học để có thể bị loại khỏi nhóm ứng viên trước khi ai đó có thể nhìn thấy giá trị tiềm năng thực sự của bạn đối với doanh nghiệp. Khả năng chuyên môn và kỹ năng mềm mới quan trọng và nêu bật điều đó là cách tốt nhất để cho thấy lý do tại sao bạn phù hợp với vai trò.

Cân nhắc việc viết CV theo công việc đảm nhận

Tham khảo các top CV mới nhất, bạn có thể thấy định dạng thích hợp cho CV của người tìm việc lớn tuổi là trình bày theo công việc đảm nhận, thay vì lịch sử làm việc theo thứ tự thời gian ngược. Đó là bởi vì loại kiểu trình bày này cho phép bạn thể hiện trình độ và kỹ năng của mình trước khi nói đến thời gian làm việc.

ky-nang-xin-viec-165-1-xahoi.com.vn-w780-h450.jpg

Chỉ bao gồm 10 đến 15 năm kinh nghiệm gần đây nhất

Mặc dù hầu hết các ứng viên đều muốn liệt kê tất cả kinh nghiệm liên quan của họ, nhưng đối với những người tìm việc lớn tuổi thì điều này có thể là quá nhiều. Không cần thiết phải nói về công việc hơn 20 năm trước hoặc hơn chỉ để cố gắng chứng tỏ rằng bạn đủ tiêu chuẩn. Giới hạn trong vòng 15 năm trở xuống và nói về các trải nghiệm nổi bật đã đủ để giúp bạn tỏa sáng.

Tạo mục “Trải nghiệm bổ sung có liên quan”

Nếu bạn có quá nhiều trải nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển, thì đây là một mẹo hay mà bạn sẽ thấy trên nhiều CV xin việc mẫu dành cho người tìm việc lớn tuổi. Đó là tạo một phần được gọi là “Trải nghiệm bổ sung có liên quan”. Đây là nơi bạn có thể liệt kê các vai trò liên quan đến công việc mà bạn sắp làm mà không cần ghi ngày tháng. Điều này giúp nhà tuyển dụng ít có khả năng phân biệt đối xử dựa trên độ tuổi của bạn.

Tránh liệt kê các kỹ năng lỗi thời

Nếu nhìn vào mẫu CV hiện đại dành cho người lớn tuổi, bạn sẽ thấy nó trông hơi khác so với các mẫu cũ. Đó là bởi vì các kỹ năng bạn phải liệt kê rất khác nhau. Chắc chắn, cách đây 20 năm, việc có thể sử dụng các ứng dụng Microsoft Office và các loại dạng email khác nhau là một lợi thế, nhưng những thứ đó giờ đã trở thành quá bình thường. Nếu liệt kê chúng là kỹ năng, nó sẽ khiến cho CV của bạn trông lạc hậu và kém hấp dẫn.

ky-nang-xin-viec-165-1-xahoi.com.vn-w780-h450.jpg

Bao gồm các từ khóa

Hầu hết các công ty ngày nay đều tìm kiếm ứng viên qua hệ thống sàng lọc CV. Trung bình 75% CV bị từ chối vì thiếu các từ khóa quan trọng dù ứng viên có đầy đủ tiêu chuẩn. Thế nên, kỹ năng viết CV quan trọng dành cho người tìm việc lớn tuổi ở đây là bao gồm các từ khóa liên quan đến vị trí ứng tuyển để CV có thể dễ dàng đến tay nhà tuyển dụng.

Làm nổi bật kỹ năng công nghệ

Định kiến ​​về người lớn tuổi không thể sử dụng công nghệ ngày càng sâu sắc, vì vậy bạn nên làm mọi thứ có thể để đảm bảo với nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn hoàn toàn có khả năng xử lý tất cả các khía cạnh kỹ thuật của công việc. Chẳng hạn như nhấn mạnh các kỹ năng và thành tích kỹ thuật của bạn và liệt kê các khóa đào tạo hoặc chứng chỉ nào bạn có về các phần mềm và công nghệ mới trong ngành.

ky-nang-xin-viec-165-1-xahoi.com.vn-w780-h450.jpg

Sử dụng mẫu CV

Nếu bạn lo lắng về kỹ năng viết CV, cụ thể là định dạng CV đúng cách, thì cách tốt là sử dụng mẫu CV. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo CV theo cách phù hợp mà không cần phải suy nghĩ về những chi tiết rườm rà. Một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu tìm kiếm các mẫu CV chuyên nghiệp cho từng ngành nghề là VietCV.io – trang web tạo CV hoàn toàn miễn phí.

Mẫu CV phù hợp bao gồm các tiêu đề phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại, phông chữ dễ đọc và bố cục bắt mắt. Những điều này sẽ giúp đảm bảo rằng CV của bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Kỹ năng viết CV xin việc , người lớn tuổi xin việc , Vietcv