7 thực phẩm là 'máy hút bụi' tự nhiên cho phổi: Thường xuyên ăn, phổi sẽ được dọn sạch sẽ
Thứ hai, 08/08/2022 17:57

Bạn nên ăn nhiều các thực phẩm dưới đây để giúp phổi được lọc sạch và khỏe mạnh hơn.

Trái lê tươi

Lê là một loại trái cây theo mùa phổ biến mà chúng ta thường ăn, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô, ăn lê có thể giữ ẩm cho phổi và loại bỏ nhiệt đặc biệt tốt.

Điều quan trọng là, lê tươi có thể giúp loại bỏ rác và độc tố ra khỏi phổi, bên cạnh tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc.

Bạn có thể ăn lê tươi trực tiếp hoặc nấu chín cùng với nước, ăn cả nước lẫn cái, nấu cùng với các món ăn khác cũng rất tốt vì đây là cách ăn có thể thải chất độc ra khỏi phổi. Vì vậy, những người đang hút thuốc hoặc sống trong môi trường khói bụi, thời tiết thất thường, có thể ưu tiên ăn quả lê thường xuyên hơn.

Cây bồ công anh

Bồ công anh có thể được xem là một thức uống tự nhiên tuyệt vời trong bất cứ thời điểm nào trong đời bạn. Cây bồ công anh được Đông y đánh giá là một kho báu từ gốc rễ cho đến ngọn.

Vị thảo dược này rất giàu khoáng chất và có thể làm sạch hiệu quả các chất độc và rác tích lũy trong phổi, đặc biệt là đối với những người hút thuốc lâu dài. Bồ công anh pha nước uống có thể được coi là "chất tẩy rửa" phổi.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi – nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

gung

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen còn có tên gọi ví von là "món mặn trong nhóm rau", nghĩa là thực vật nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt động vật. Ngoài ra, mộc nhĩ đen rất giàu gelatin, có thể giúp cơ thể hấp thụ chất cặn bã, bụi bẩn còn sót lại trong hệ thống tiêu hóa và thải ra ngoài, do đó làm sạch đường ruột.

Ngoài ra, nấm đen cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Củ cải trắng

Rất nhiều người không thích mùi vị của củ cải trắng nhưng loại rau củ này có rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn sống hoặc ép nước uống đều rất tốt. Củ cải trắng giúp thanh nhiệt, nhuận phổi, tiêu viêm, chữa ho, giúp tiêu hóa tốt, diệt khuẩn v.v.. Dùng củ cải trắng chế biến thành các món ăn vặt còn giúp cai thuốc lá.

Tỏi

Tỏi chứa một chất hoạt tính được gọi là allicin. Chất này chống lại nhiễm trùng và giảm viêm cho phổi. Tỏi cũng có thuộc tính chống oxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi toàn bộ cơ thể. Điều này giúp dự phòng ung thư phổi. Tỏi cũng tốt cho bệnh nhân hen và những người bị bất cứ bệnh nhiễm trùng phổi nào.

Diếp cá

Đối với những người thường xuyên hút thuốc lá, diếp cá luôn là một loại thuốc quý báu. Nó có thể ngăn ngừa viêm họng mãn tính, viêm phế quản hoặc thậm chí là ung thư phổi. Vì vậy nếu bạn uống trà hoặc ăn rau diếp cá mỗi ngày sẽ có hiệu quả tốt trong việc giải độc phổi.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/7-thuc-pham-la-may-hut-bui-tu-nhien-cho-phoi-thuong-xuyen-an-ph.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/7-thuc-pham-la-may-hut-bui-tu-nhien-cho-phoi-thuong-xuyen-an-phoi-se-duoc-don-sach-se.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Lọc sạch phổi , chăm sóc sức khỏe