7 thói quen của người thối chí nhưng luôn ảo tưởng bản thân sẽ thành công: Kiểu gì bạn cũng phạm phải 3 điều
Thứ ba, 29/10/2019 17:13

Người thối chí nhưng luôn ảo tưởng mình sẽ thành công trong tương lai không xa, chắc chắn luôn sở hữu 7 thói quen xấu sau. Biết sớm, tránh sớm, lợi càng nhiều.

1. Lo lắng về những điều họ không thể thay đổi

Chuyện đã qua không thể thay đổi. Thứ không có được không thể cưỡng cầu. Tất cả chỉ là phù du. Cớ sao con người vẫn cứ cố chấp truy cầu, lo lắng không yên vì những điều như thế? Người thối chí, thường suy nghĩ quá độ, dằn vặt bản thân về lỗi lầm, oán trời trách đất và muốn thay đổi quá khứ. Nhưng họ lại quên mất điều quan trọng rằng: thứ đã qua, dù tiếc nuối bao nhiêu cũng không thể lấy lại. Việc ta cần làm không phải là cố sức thay đổi, mà là rút ra sai lầm và làm tốt hơn lần sau.

2. Sớm chùn bước dù gặp phải khó khăn nhỏ nhặt

Những người thối chí thường dễ nản lòng khi khó khăn ập đến, dù nhỏ nhặt như hạt bụi, nhưng họ vẫn làm quá lên để thu hút sự thương hại của người khác. Chẳng ai xem nhẹ khó khăn, nhưng nếu thay đổi thái độ, tự tạo ra nguồn năng lượng tích cực, sẽ luôn mang lại cho bạn một kết quả tốt đẹp, mỹ mãn.

3. Tự quan trọng hóa mọi chuyện

Những người thối chí luôn nhìn đời bằng đôi mắt màu xám, họ có xu hướng khiến mọi thứ phức tạp, biến bản thân thành trung tâm của sự chú ý. Ngoài họ ra, chẳng ai đáng thương bằng. Ngoài nỗi đau mà họ có, toàn bộ bất hạnh trên đời đều là rơm rác. Vậy nên thay vì nhận được sự thông cảm, họ lại biến thành một thứ kệch cỡm, đáng để cười vào mặt.

4. Liên tục đặt ra những mục tiêu không thể biến thành hiện thực

529

Người thối chí đến đâu, họ cũng có mục tiêu, nhưng thường mộng ước quá xa vời, đến cả người bình thường cũng khó lòng đạt được: như lấy được chồng đại gia, được ô dù nâng đỡ có chức tước, hay bơi cả đời trong nhung lụa vàng bạc,... Thế nhưng, họ chẳng có phẩm chất gì để xứng đáng với những điều đó: không biết cách cư xử, đối nhân, trí tuệ,... Thậm chí còn có những biểu hiện ngu si, vô học, lươn lẹo, đạo đức giả.

5. Bị ám ảnh bởi những yếu điểm của mình

528

Đương nhiên, vì không có chí cầu tiến, nên họ luôn quẩn quanh, đau khổ với những khuyết điểm mình có, thay vì cố gắng tìm ra nguyên nhân và giải pháp để dứt điểm tận gốc vấn đề. Biết khuyết điểm của mình là điều tốt, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ để chúng ảnh hưởng đến chúng ta.

6. Dành quá nhiều thời gian để sống ảo

Người thối chí thường quan trọng hóa vấn đề, chuyện gì cũng đăng lên mạng kể lể dài dòng. Cốt để "ăn mày" chút "like" của thiên hạ. Dù cho họ không biết người "like" là ai, hay người đó chỉ "like" vì quá nực cười, có tính chất mua vui, giải trí. Vậy nên, thay vì dài dòng văn tự trên không gian ảo, hãy sống thực và làm những chuyện có ích, sẽ giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

7. Họ cố thủ trong vùng an toàn

Người thối chí thường cố thủ quá mức trong vùng an toàn của mình, để cảm thấy"bình yên" và ít bị "vùi dập" trước sống gió. Nhưng an toàn quá lâu, và mọi thứ vẫn bình bình, với đồng lương bèo bọt và thân thể ngày một lão hóa. Cũng là lúc bạn nên xem xét nghiêm túc về một sự bứt hóa ngoạn mục, để cải thiện tình hình trước khi quá muộn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bài học cuộc sống , Bài học thành công , Người thất bại