6 mẹo giúp “săn” việc dịp đầu năm dễ dàng hơn
Thứ sáu, 22/02/2019 16:50

Đầu năm là thời điểm thị trường việc làm trở nên sôi động hơn sau kỳ nghỉ Tết dài hơi. Nếu bạn đang tìm việc vào thời điểm này, bạn sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký. Do vậy, để sớm tìm được công việc như mong muốn, hãy bỏ túi 6 mẹo dưới đây trong hành trang xin việc nhé!

Tìm việc nhanh tại TPHCM với các tin tuyển dụng hấp dẫn tại Careerlink.vn

careerlink-222-xahoi.com.vn-w600-h315

Trình bày CV ngắn gọn, đầy đủ

Các nhà tuyển dụng mất chưa đến 10 giây để xem và đánh giá một CV của ứng viên. Do vậy, bạn cần tìm cách rút gọn hồ sơ xin việc một cách ngắn gọn mà vẫn phải đầy đủ và thể hiện được những kỹ năng, tố chất của bản thân. Bên cạnh đó, nội dung trong hồ sơ phải được trình bày rõ ràng, tập trung vào những chi tiết quan trọng như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc liên quan và kết quả của bạn. Giữa một “rừng” CV lan man, dài dòng thì một hồ sơ với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc sẽ luôn luôn được đánh giá cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến cách trình bày hồ sơ như chính tả, cách dùng từ, cách xưng hô để có thể tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Tận dụng tối đa các trang tìm việc

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các trang tìm kiếm việc làm trực tuyến hiện nay giúp cho người tìm việc dễ dàng cập nhật được những thông tin tuyển dụng tin cậy. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink chia sẻ, để tìm được công việc tốt trên các trang việc làm này, bạn nên chọn lọc những địa chỉ tin cậy và uy tín, có thông tin tuyển dụng rõ ràng. Để chắc chắn hơn, bạn có thể kiểm tra kép bằng cách tìm trang web hoặc các kênh thông tin chính thức của công ty để đối chứng.

Một lưu ý nhỏ khi tìm kiếm việc làm trên các trang tuyển dụng là bạn nên dành thời gian hoàn thiện hồ sơ trực tuyến tại đây và bật chế độ cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm. Không chỉ gia tăng cơ hội để nhà tuyển dụng tìm thấy bạn, một hồ sơ hoàn chỉnh có thể giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần.

Chăm chút hồ sơ trên mạng xã hội

Không ít nhà tuyển dụng đang lựa chọn các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn để sàng lọc ứng viên. Hầu hết các thông tin cơ bản, hồ sơ của bạn như ngày tháng năm sinh, địa chỉ, học vấn, thậm chí là cả tính cách, phong cách sống của bạn đều được lưu trữ trên các mạng xã hội này. Do vậy không khó để nhà tuyển dụng tìm thấy bạn trên internet và thăm dò trước khi đặt lịch hẹn phỏng vấn. Vậy nên, ngay từ bây giờ, hãy chăm chút hồ sơ trên mạng xã hội thật đẹp để tạo ấn tượng tốt với những “vị khách lạ”. Các thông tin không cần thiết, hay những thông tin bạn muốn để riêng tư thì hãy tùy chỉnh lại.

Học thêm kỹ năng mới

Một xã hội hiện đại luôn vận động, đổi mới không ngừng sẽ đòi hỏi những cải tiến về cả chuyên môn, kĩ năng, kiến thức mới trong mọi công việc. Nếu bạn đang có một khoảng rảnh rỗi, hãy tận dụng để học thêm một kỹ năng mới có liên quan đến ngành nghề bạn đang theo đuổi. Nhà tuyển dụng sẽ bị hấp dẫn bởi một ứng viên Thiết kế nhưng biết cả quay dựng và hậu kỳ; hay ứng viên cho vị trí Marketing sẽ trở nên nổi bật hơn nếu có thêm kỹ năng của Sale. Rõ ràng, kiến thức là vô tận. Vậy nên biết càng nhiều, cơ hội của bạn càng lớn, con đường sự nghiệp sẽ rộng mở hơn.

Tận dụng những mối quan hệ xung quanh

Thời điểm này tìm việc không khó, nhưng cũng không phải dễ dàng. Vậy nên bạn không nên chỉ nộp hồ sơ rồi đợi nhà tuyển dụng tìm đến. Thay vì vậy, bạn hãy chủ động và linh hoạt hơn bằng cách chia sẻ với người thân, bạn bè về dự định tìm kiếm việc làm của mình. Rất có thể công việc mơ ước lại đến từ chia sẻ của người bạn thân, hay thông tin tuyển dụng của một công ty mà anh, chị bạn mới đọc được từ ai đó trên mạng xã hội. Hãy luôn chủ động và linh hoạt trong mọi tình huống.

Lạc quan và tự tin

Đầu năm là thời điểm nhiều người thay đổi công việc, tạo nên “cuộc đua” khá gay cấn giữa các ứng viên. Mặt khác, nhà tuyển dụng ngày càng đòi hỏi cao ở các ứng viên khiến bạn đôi lúc thấy nản chí. Điều quan trọng lúc này là bạn cần phải giữ vững tinh thần lạc quan, tự tin vào sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình. Chỉ cần luôn tin tưởng vào bản thân, bạn đã đánh bại được các đối thủ khác. Những kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt huyết cho công việc sẽ là chìa khóa giúp bạn trở thành ứng cứ viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. Rõ ràng, lạc quan và tự tin trong cuộc sống chính là chìa khóa đưa bạn đến thành công.  

HX (Theo Nld.com.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Careerlink , tìm việc nhanh , Tìm việc sau tết