6 lợi ích của tinh thần đồng đội trong công việc
Thứ tư, 01/01/2020 07:42

Tinh thần đồng đội trong công việc là sự liên kết chặt chẽ với nhau giữa các thành viên trong nhóm. Ở đó các thành viên luôn có tinh thần trách nhiệm chung, sẵn sàng trợ giúp nhau và quyết tâm hoàn thành công việc tốt, đưa nhóm của mình phát triển, đạt các thành tích nhất định.

Sự thành công bền vững của một công ty/doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó năng lực làm việc nhóm có đóng góp khá lớn. Chính vì điều đó, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng xây dựng tinh thần đồng đội cho nhân viên của mình. 6 lợi ích sau là minh chứng rõ nhất.

carreer-link-282-xahoi.com.vn-w600-h315

Tinh thần đồng đội giúp nâng cao tính đoàn kết

Sẽ ra sao nếu như một công ty mà mỗi nhân viên làm việc rời rạc, chỉ chú trọng đến lợi ích cá nhân, thậm chí thường xuyên nảy sinh xung đột. Khi đó tinh thần làm việc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dễ dẫn đến một số phản ứng tiêu cực như chán ghét công việc, thiếu sự hứng thú, ganh tỵ so đo thành tích và thành quả của nhau. Điều này sẽ kìm hãm sự phát triển của công ty và cả tài năng cá nhân. Ngược lại, tinh thần đồng đội cao sẽ tạo ra một tập thể đoàn kết, biết hỗ trợ nâng đỡ nhau cùng giải quyết việc chung, cùng quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành xuất sắc công việc.

Cải thiện hiệu suất làm việc

Đặc tính của làm việc nhóm là khai thác và phát huy thế mạnh của từng cá nhân và liên kết chặt chẽ lại với nhau để tạo ra một kết quả cuối cùng hoàn hảo nhất. Tinh thần đồng đội là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để làm việc nhóm hiệu quả cũng là yếu tố mà các ứng viên muốn tìm việc làm nhanh cần có. Một nhóm mặc dù sở hữu những nhân viên giỏi nhưng thiếu tinh thần đồng đội trong công việc thì chắc chắn không thể cho ra sản phẩm cuối cùng tốt nhất. Một nhóm có tinh thần đồng đội cao bao giờ cũng làm việc với hiệu suất cao nhất và tạo ra hiệu quả tốt nhất do có sự kết nối tốt, thấu hiểu, trách nhiệm.

Kích thích sự hứng khởi, sáng tạo

Sự hứng khởi, sáng tạo là yếu tố cần thiết cho tất cả mọi người nếu như muốn công việc ngày càng phát triển, đặc biệt với những vị trí đòi hỏi cần có năng lực sáng tạo cao để chiến thắng trong các dự án, hay thuyết phục được khách hàng.

Nếu như sự xích mích, mâu thuẫn tạo ra các cảm xúc tiêu cực thì ngược lại, tinh thần đồng đội sẽ mang đến cảm xúc tích cực thúc đẩy sự phấn đấu để đạt được các thành tích. Sự sáng tạo này không chỉ khẳng định năng lực cá nhân mà còn vì tập thể và mang lại lợi ích cho toàn đội. Khi một thành viên có hiệu suất làm việc cao cũng là động lực thúc đẩy các thành viên còn lại phấn đấu tương tự.

Học hỏi lẫn nhau

Trong một nhóm làm việc sẽ không có chuyện người giỏi phải làm nhiều việc, người dở sẽ “ăn theo”, sẽ dựa vào người giỏi. Đây là một quan niệm sai lầm vì như vậy nhóm sẽ khó phát triển, lâu ngày gây tâm lí ức chế và dẫn đến xung đột là điều hiển nhiên.

Thực tế, tinh thần đồng đội sẽ giúp cho người giỏi nhận biết được trách nhiệm của mình hơn, đó là dẫn dắt và kích thích thành viên yếu hơn trau dồi và rèn luyện thay vì giấu nghề. Họ không cao ngạo, tự mãn và hưởng thành tích một mình mà luôn nghĩ đến đồng đội. Điều này sẽ giúp từng cá nhân được phát triển hơn nhờ sự dìu dắt học hỏi lẫn nhau.

Mỗi ngày đi làm là một ngày thú vị

Nơi công sở, sẽ rất dễ chịu và thoải mái nếu có một đội nhóm đoàn kết, có tinh thần đồng đội cao, cùng chia sẻ công việc cũng như những khoảnh khắc vui buồn trong công việc. Thực tế làm việc nơi công sở bạn phải mất hầu như hết thời gian trong ngày để sinh hoạt và làm việc tại công ty. Nếu may mắn sở hữu được những đồng nghiệp tốt, có tinh thần đồng đội cao thì mang đến tâm trạng làm việc thoải mái và giảm stress hiệu quả. Mỗi ngày đi làm bạn sẽ thấy phấn khởi và vui vẻ hơn vì đã có nguồn năng lượng tích cực làm điểm tựa.

Công sở - nơi mà bạn phải gắn bó cả ngày dài và suốt hành trình công việc của mình cùng những đồng nghiệp xung quanh. Ở đó tất cả mọi người đều cần sự cảm thông, chia sẻ và trợ giúp lẫn nhau để cùng phát triển. Đó là lí do các doanh nghiệp bằng các phương thức khác nhau đã chú trọng xây dựng văn hóa làm việc đề cao tinh thần đồng đội trên hết.

Và không chỉ nơi công sở, tất cả các công việc đều cần tinh thần đồng đội trong công việc vì đó chính là yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp vượt quá các khó khăn, trở ngại để đạt đến mục tiêu.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tìm việc làm , tinh thần đồng đội trong công việc , careerlink